à°ˆ పాటనౠఘంటసాల, లీల పాడగా à°Žà°¨à±.à°Ÿà°¿.రామారావà±, జి.వరలకà±à°·à±à°®à°¿ à°…à°à°¿à°¨à°¯à°¿à°‚చారà±. à°ˆ పాటలో కూడా సాహితà±à°¯à°¾à°¨à±à°¨à°¿ గమనిసà±à°¤à±‡ à°•à°§ à°…à°°à±à°§à°‚ అయిపోతà±à°‚ది. సాధారణంగా మనం వినà±à°¨à°ªà°‚, విజà±à°žà°¾à°ªà°¨ మొదలైన వాటికి బహà±à°µà°šà°¨à°¾à°²à±à°—à°¾ వినà±à°¨à°ªà°¾à°²à±, విజà±à°žà°¾à°ªà°¨à°²à± అంటూ వాడతాం. కాని 'మనవి ' అనే మాటకి బహà±à°µà°šà°¨à°‚ à°ªà±à°°à°¯à±‹à°—à°¿à°‚à°šà°‚ 'మనవà±à°²à±à°—à°¾' అంటూ మొదటి చరణంలో పింగళి చేసిన à°ªà±à°°à°¯à±‹à°—ానà±à°¨à°¿ à°ˆ సందరà±à°à°‚à°—à°¾ à°—à±à°°à±à°¤à°¿à°‚చాలి మనం. అలాగే 'ఉదయమౠజేసిన దెవరో' à°ªà±à°°à°¯à±‹à°—à°‚ కూడ పింగళి వారి శైలిని పటà±à°Ÿà°¿ ఇచà±à°šà±‡à°¦à°¿à°—à°¾ కనిపిసà±à°¤à±à°‚ది.
à°ˆ పాటకౠచారà±à°•à±‡à°¶à°¿ రాగం అధార రాగం. à°Ÿà±à°¯à±‚à°¨à±à°¨à°¿ à°’à°•à°Ÿà°¿ రెండà±à°¸à°¾à°°à±à°²à± విని à°† రాగానà±à°¨à°¿ మననం చేసà±à°•à±à°‚టే 'రాజమకà±à°Ÿà°‚' సినిమాలోని 'ఊరేది పేరేది à°“ చందమామ ' అనే పాట, ' సిరిసంపదలà±' లో 'à°ˆ పగలౠరేయిగా' అనే పాట మనకి à°¸à±à°«à±à°°à°¿à°¸à±à°¤à°¾à°¯à°¿. à°ˆ రెండౠపాటలకౠసà±à°µà°°à°•à°°à±à°¤ మాసà±à°Ÿà°°à± వేణà±. ఆయన శైలి à°ˆ 'ఎవరో ఎవరో' పాటలో చాలా వరకౠపà±à°°à°¤à°¿à°¬à°¿à°‚బిసà±à°¤à±‚ à°Šà°‚à°Ÿà±à°‚ది. 'పెళà±à°³à°¿ చేసి చూడౠ' సినిమా టివిలో గానీ, ధియేటరà±à°²à±‹à°—ానీ వసà±à°¤à±‡ (à°† చానà±à°¸à± తకà±à°•à±à°µ) చూడండి లేà±à°¦à°¾ సీడీలà±à°²à±‹ గాని డీవీడీలà±à°²à±‹ గాని (ఇవి మారà±à°•à±†à°Ÿà±à°²à±‹ ఉనà±à°¨à°¾à°¯à°¿) చూడండి. 'ఆరà±à°•à±†à°¸à±à°Ÿà±à°°à°¾ వేణౠ' అని టైటిలà±à°¸à± లో ఉంటà±à°‚ది.
ఇవి గాక 'పెళà±à°³à°¿ చేసి చూడౠ' లో à°Žà°¨à±à°¨à°¦à°—à°¿à°¨ పాటలౠఇంకా ఉనà±à°¨à°¾à°¯à°¿. సంగీత పరంగా చెపà±à°ªà±à°•à±‹à°µà°²à°¸à°¿à°¨ మరో à°®à±à°–à±à°¯ విశేషం à°à°®à°¿à°Ÿà°‚టే à°ˆ సినిమాలో 'à°à°¡à°µà°•à± à°à°¡à°µà°•à± వెరà±à°°à°¿ పాపాయి ననౠపాలడగమోకోయౠదొరల బాబాయి ! దొరల తాతాయి ' అనే పాటనౠపామరà±à°¤à°¿ పాడారà±. (తరà±à°µà°¾à°¤ ఆయన కూడా సంగీత దరà±à°¶à°•à±à°¨à°¿à°—à°¾ పేరౠతెచà±à°šà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°°à±) అయితే గాయనీ గాయకà±à°² లిసà±à°Ÿà±à°²à±‹ ఆయన పేరౠలేదà±.
రాజా
à°¡à°¿.à°Ÿà°¿.పి. à°•à°°à±à°Ÿà±†à°¸à±€ : à°¶à±à°°à±€à°®à°¤à°¿ à°¸à±à°¨à±€à°¤ ఆకెళà±à°³