à°šà°¿à°°à°¸à±à°®à°°à°£à±€à°¯à±à°¡à±, à°¸à±à°µà°°à°¸à±à°®à°°à°£à±€à°¯à±à°¡à±, తెరసà±à°®à°°à°£à±€à°¯à±à°¡à±
ఆతà±à°°à±‡à°¯
తెలà±à°—ౠసినీ సాహితà±à°¯ à°šà°°à°¿à°¤à±à°°à°²à±‹ à°à°¾à°µà°¾à°¨à±à°¨à°¿ à°ªà±à°°à±‡à°•à±à°·à°•à±à°¡à°¿ మనసà±à°•à°¿ సూటిగా తాకేటà±à°Ÿà± చేయడంలో ఆతà±à°°à±‡à°¯ à°¸à±à°¥à°¾à°¨à°‚ అనితర సాధà±à°¯à°‚. à°à°¾à°· చేత à°à°¾à°µà°¾à°²à°•à± ఆయన à°Žà°ªà±à°ªà±à°¡à±‚ వెటà±à°Ÿà°¿à°šà°¾à°•à°¿à°°à±€ చేయించà±à°•à±‹à°²à±‡à°¦à±. అయినా పదాలౠఆయన చేతిలో అతి అందంగా అమరిపోయాయి. ఒదిగిపోయాయి. à°’à°¦à±à°—à±, à°’à°¡à±à°ªà±, జగి జిలà±à°—à±à°²à°¤à±‹ అతి చాకచకà±à°¯à°‚à°—à°¾ పటà±à°Ÿà±à°•à±‹à°µà°¡à°‚లోనూ, ఆకటà±à°Ÿà±à°•à±‹à°µà°¡à°‚లోనూ ఆయన సిదà±à°¦à°¹à°¸à±à°¤à±à°¡à±‡ కాదà±, à°ªà±à°°à°¸à°¿à°¦à±à°§ హసà±à°¤à±à°¡à± కూడా. à°®à±à°–à±à°¯à°‚à°—à°¾ మనిషి, మనసà±, మమత, దేవà±à°¡à±, విధి మీద రకరకాల à°ªà±à°°à°¯à±‹à°—ాలతో ఆతà±à°°à±‡à°¯ రాసిననà±à°¨à°¿ పాటలౠమరొకరౠరాయలేదà±.
మచà±à°šà±à°•à°¿-
పశà±à°µà±à°² à°•à°¨à±à°¨à°¾ పకà±à°·à±à°² à°•à°¨à±à°¨à°¾ మనషిని మినà±à°¨à°— చేశాడà±.
à°¬à±à°¦à±à°¦à°¿à°¨à°¿ ఇచà±à°šà°¿ హృదయానà±à°¨à°¿à°šà±à°šà°¿ à°à±‚మే నీదని పంపాడà±.
à°¬à±à°¦à±à°§à°¿à°•à°¿ హృదయం లేక హృదయానికి à°¬à±à°¦à±à°§à±‡ రాక
నరà±à°¡à±‡ à°ˆ లోకం నరకం చేశాడà±.
(దేవà±à°¡à°¨à±‡à°µà°¾à°¡à±à°¨à±à°¨à°¾à°¡à°¾ - 'దాడà±à°—à±à°®à±‚తలà±')
మహాతà±à°®à±à°²à±ˆà°¨à°¾ à°¦à±à°°à°¾à°¤à±à°®à±à°²à±ˆà°¨à°¾ మనà±à°œà±à°² పేరనే మసలేరయà±à°¯à°¾.
అందరికీ నీ à°…à°à°¯à°‚ కలదని à°…à°¨à±à°•à±‹à°®à°‚à°¦à±à°µà°¾ దేవా
(వెలà±à°—ౠచూపవయà±à°¯à°¾ - 'వాగà±à°¦à°¾à°¨à°‚')
మనిషిని దైవానికి à°à°¨à°¾à°Ÿà°¿ à°¨à±à°‚చో వైరమà±
వీడి కోరికవాడౠతీరà±à°šà°¡à± వాడి దారికి వీడౠవెళà±à°³à°¡à±
(మనసà±à°²à±‡à°¨à°¿ దేవà±à°¡à± -'à°ªà±à°°à±‡à°®à°²à±-పెళà±à°³à°¿à°³à±à°³à±')
à°’à°•à°¡à°¿ ఆకలికి అంబలి నీళà±à°³à± à°’à°•à°°à°¿à°•à°¿ పాలౠపళà±à°³à±
à°à°²à±‡à°à°²à±‡à°—à°¾ దగాల దేవà±à°¡ బాగా పంచేవà±
కోతికి బాబనిపించేవౠఓ à°¬à±à°°à°¹à±à°®à°¯à±à°¯
నీ లీలలే గడబిడ ఎడపెడ నీ గడాబిడా మా కెడాపెడా
(à°“ à°¬à±à°šà±à°šà°¿à°¬à°¾à°¬à± - 'నాటకాల రాయà±à°¡à±')
ఇక మనà±à°·à±à°² తతà±à°µà°¾à°² à°—à±à°°à°¿à°‚à°šà°¿:
తామౠనవà±à°µà±à°¤à±‚ నవà±à°µà°¿à°¸à±à°¤à°¾à°°à± కొందరౠఅందరినీ
తామేడà±à°¸à±à°¤à±‚ à°à°¡à±à°ªà°¿à°‚à°šà±à°¤à°¾à°°à±†à°‚దరో కొందరినీ
(దేవà±à°¡à±à°¨à±‡ వాడà±à°¨à±à°¨à°¾à°¡à°¾ - 'దాగà±à°¡à±à°®à±‚తలà±')
మాటలలో à°šà°¿à°•à±à°•à±à°ªà°¡à°¿ మనసౠనలిగిపోతà±à°‚ది
మనసà±à°²à±‡à°¨à°¿ మాటలనే మనం నమà±à°®à±à°¤à±à°¨à±à°¨à°¦à°¿
పలà±à°•à°²à±‡à°¨à°¿ à°ªà±à°°à°¤à°¿à°—à±à°‚డె బాధతో నిండినది
ఒలికే à°ªà±à°°à°¤à°¿ à°•à°¨à±à°¨à±€à°Ÿà°¿à°•à°¿ à°šà±à°•à±à°• వెచà±à°šà°—à°¾ ఉంటà±à°‚ది
(à°¬à±à°°à°¤à±à°•à± పూలబాట కాదౠ- 'à°à°¾à°°à±à°¯à°¾à°¬à°¿à°¡à±à°¡à°²à±')
à°Žà°¦à±à°Ÿà°¿ మనిషికి చెపà±à°ªà±‡à°Ÿà°‚à°¦à±à°•à±‡ నీతà±à°²à± ఉనà±à°¨à°¾à°¯à°¿
(నేనౠపà±à°Ÿà±à°Ÿà°¾à°¨à± - 'à°ªà±à°°à±‡à°®à± నగరà±')
మంచివాడికి, చెడà±à°¡à°µà°¾à°¡à°¿à°•à°¿ తేడా ఒకటే బాబూ
మంచివాడౠమనసà±à°¨ à°…à°¨à±à°•à±à°‚టాడౠచెడà±à°¡à°µà°¾à°¡à± చేసే చూసà±à°¤à°¾à°¡à±
(మనిషి మనిషికి తేడా ఉంది - 'పాప కోసం')
ఇక మనసౠగà±à°°à°¿à°‚à°šà°¿ ఆతà±à°°à±‡à°¯ మధన పడà±à°¡à°‚తగా మరొకరౠకనిపించరౠమనకి. à°’à°•à°Ÿà°¾... రెండా... à°Žà°¨à±à°¨à±‹....à°Žà°¨à±à°¨à±†à°¨à±à°¨à±‹... à°’à°•à±à°• à°•à±à°·à°£à°‚ మనసà±à°•à°¿ మాటలౠతడితే జలజల జాలà±à°µà°¾à°°à°¿à°ªà±‹à°¤à°¾à°¯à°¿ ఆయన పాటలà±.
à°’à°•à°°à°¿à°•à°¿à°¸à±à°¤à±‡ మరలిరాదà±, ఓడిపోతే మరచిపోదà±.
గాయమైతే మాసిపోదà±, పగిలిపోతే à°…à°¤à±à°•à±à°ªà°¡à°¦à±.
(మనసà±à°—తి ఇంతే - 'à°ªà±à°°à±‡à°®à± నగరà±')
ఊహల ఉయà±à°¯à°¾à°²à°µà±‡ మనసా, మాయల దయà±à°¯à°¾à°¨à°¿à°µà±‡
లేనిది కోరేవà±, ఉనà±à°¨à°¦à°¿ వదిలేవà±
à°’à°• పొరపాటà±à°•à± à°¯à±à°—à°®à±à°²à± పొగిలేవà±
(మౌనమే నీ à°à°¾à°· - 'à°—à±à°ªà±à°ªà±†à°¡à± మనà±à°¸à±')
వలచà±à°Ÿ తెలిపిన నా మనసà±à°¨à°•à±
మరచà±à°Ÿ మాతà±à°°à°®à± తెలియనిదా
మనసిచà±à°šà°¿à°¨à°¦à±‡ నిజమైతే
మనà±à°¨à°¿à°‚à°šà±à°Ÿà°¯à±‡ à°‹à°œà±à°µà± కదా
(నీ à°¸à±à°–మే నే కోరà±à°¤à±à°¨à±à°¨à°¾ - 'à°®à±à°°à°³à±€à°•à±ƒà°·à±à°£')
à°•à°¨à±à°¨à± నీదని, వేలౠనీదని పొడà±à°šà±à°•à±à°‚టే రాదా à°°à°•à±à°¤à°‚
à°°à°•à±à°¤à°®à±†à°‚తగా ధారపోసినా దొరà±à°•à±à°¤à±à°‚దా మళà±à°³à±€ హృదయం
(మనసౠలేని à°¬à±à°°à°¤à±à°•à±Šà°• నరకం - 'సెకà±à°°à°Ÿà°°à±€')
వయసౠకోతి వంటిదీయ మనసౠకొమà±à°® వంటిదీ
ఊపేసి పోతà±à°‚ది మొదటిదీ,
à°† ఊపౠమరà±à°µà°¨à°‚à°Ÿà±à°‚ది రెండవది
(వయసౠకోతి వంటిదీ - 'à°…à°—à±à°¨à°¿à°ªà±‚à°²à±')
తనà±à°µà±à°•à± à°ªà±à°°à°¾à°£à°‚ కాపలా - మనిషికి మనసే కాపలా
ఎవరి à°ªà±à°°à±‡à°®à°•à± నోచని నాడౠకనà±à°¨à±€à°°à±‡à°°à°¾ నీకౠకాపలా
(ఎవరికి ఎవరౠకాపలా - 'ఇంటికి దీపం ఇలà±à°²à°¾à°²à±‡')
మనిషికి మనిషికి మమత కూడదా
మనసౠతెలà±à°¸à±à°•à±Šà°¨à± మనసే లేదా
(ఎవరో à°œà±à°µà°¾à°²à°¨à± రగిలించారౠ- 'డాకà±à°Ÿà°°à± à°šà°•à±à°°à°µà°°à±à°¤à°¿')
మనసౠమూగదే కానీ బాసà±à°‚టది దానికి
చెవà±à°²à±à°‚డే మనసà±à°•à±‡ ఇనిపిసà±à°¤à±à°‚దా ఇదీ
(à°®à±à°¦à±à°¦à°¬à°‚తిపూవà±à°²à±‹ - 'మూగమనసà±à°²à±')
మడిసితోటి à°à°²à°¾à°•à±‹à°²à°‚ ఆడà±à°•à±à°‚టే బాగà±à°‚టాది
మనసà±à°¤à±‹à°Ÿà°¿ ఆడకౠమావా ఇరిగిపోతే అతకదౠమలà±à°²à°¾
(మానౠమాకà±à°¨à± కానౠ- 'మూగమనసà±à°²à±')
వయసౠపెరిగినా మనిషి ఎదిగినా
మనసౠమà±à°¦à°°à°¨à°‚à°¤ వరకౠమాసిపోదౠపసితనం
(వయసౠపెరిగినా - 'à°ªà±à°°à°¾à°£à°®à°¿à°¤à±à°°à±à°²à±')
à°’à°¡à±à°¡à±à°¨ పెరిగే à°—à°¡à±à°¡à°¿à°ªà±‹à°šà°•à± హృదయం à°Žà°‚à°¦à±à°•à± ఉండకూడదà±
ఉందని à°Žà°‚à°¦à±à°•à± à°’à°ªà±à°ªà±à°•à±‹à°°à°¾à°¦à±‚
మోడౠకూడా à°šà°¿à°—à±à°°à°¿à°‚చాలని మూగమనసౠకోరే కోరà±à°•à±†à°¨à±
మోసం à°¦à±à°°à±‹à°¹à°‚ అనడం à°…à°¨à±à°¯à°¾à°¯à°‚
(అటౠఇటౠకాని - 'ఇది కథకాదà±')
విధి, సమాజం, à°–à°°à±à°®, బలహీనతలౠవీటి పోకడల మీద ఆతà±à°°à±‡à°¯ à°Žà°¨à±à°¨à±‹ విసà±à°°à±à°²à± విసిరాడà±. à°’à°•à±à°•à±‹à°¸à°¾à°°à°¿ విరà±à°šà±à°•à± పడà±à°¡à°¾à°¡à±. మరోసారి విజà±à°žà°¤ తెలియజెపà±à°ªà°¾à°¡à±. అయితే à°ªà±à°°à°¤à°¿à°¸à°¾à°°à±€ బాధà±à°¯à°¤à°¨à± à°—à±à°°à±à°¤à± చేశాడà±. ఎలా అంటే -
à°•à°¡à±à°ªà± కాలే à°•à°·à±à°Ÿà°œà±€à°µà±à°²à± ఒడలౠవిరిచీ
à°—à°¨à±à°²à±‚ తొలిచీ చెమట à°šà°²à±à°µà°¨à± చేరà±à°šà°¿à°°à°¾à°³à±à°³à°¨à± తీరà±à°šà°¿à°¨à°¾à°°à± తెలà±à°¸à±à°•à±‹.
(కారà±à°²à±‹ షికారà±à°•à±†à°³à±à°³à±‡ - 'తోడికోడళà±à°³à±')
à°…à°¨à±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°®à°¨à°¿ జరగవౠఅనà±à°¨à±€, à°…à°¨à±à°•à±‹à°²à±‡à°¦à°¨à°¿ ఆగవౠకొనà±à°¨à°¿
జరిగేవనà±à°¨à±€ మంచికని à°…à°¨à±à°•à±‹à°µà°¡à°®à±‡ మనిషి పని
(నీ à°¸à±à°–మే నేనౠకోరà±à°¤à±à°¨à±à°¨à°¾ - 'à°®à±à°°à°³à±€à°•à±ƒà°·à±à°£')
ఇరవైలో అరవై వయసౠఎవరికైనా వచà±à°šà±‡à°¨à°¾?
(సిగలోకి విరà±à°²à°¿à°šà±à°šà°¿ - 'à°¸à±à°®à°‚గళి')
కళా జీవితం లకà±à°•à± à°’à°• à°Ÿà±à°°à°¿à°•à±à°•à± à°’à°•à°°à°¿à°•à°¿ లకà±à°•à± - à°’à°•à°°à°¿à°•à°¿ à°Ÿà±à°°à°¿à°•à±à°•à±
(à°“ à°¬à±à°šà±à°šà°¿à°¬à°¾à°¬à± - 'నాటకాల రాయà±à°¡à±')
తపà±à°ªà± నాది కాదంటే లోకమొపà±à°ªà±à°¤à±à°‚దా నిపà±à°ªà±à°²à°¾à°‚à°Ÿà°¿ సీతనైన తపà±à°ªà± చెపà±à°ªà°•à±à°‚దా
(రాయిని ఆడది చేసిన - 'à°¤à±à°°à°¿à°¶à±‚లం')
à°ˆ à°ªà±à°£à±à°¯à°à±‚మిలో à°ªà±à°Ÿà±à°Ÿà°¡à°‚ మన తపà±à°ªà°¾ ఆవేశం ఆపà±à°•à±‹à°¨à°¿ à°…à°®à±à°®à°¾à°¨à°¾à°¨à±à°¨à°¦à±‡ తపà±à°ªà°¾
(సాపాటౠఎటూ లేదౠ- 'ఆకలిరాజà±à°¯à°‚')
పిచà±à°šà°¿à°ªà°¿à°šà±à°šà°¿à°ªà°¿à°šà±à°šà°¿ రకరకాల పిచà±à°šà°¿
ఠపిచà±à°šà±€ లేదనà±à°•à°‚టే అది à°…à°šà±à°šà°®à±ˆà°¨ పిచà±à°šà±€
(పిచà±à°šà°¿à°ªà°¿à°šà±à°šà°¿à°ªà°¿à°šà±à°šà±€ - ’పండంటి సంసారం')
రాతి అందాలనà±à°¨à±€ నాతిలో చెకà±à°•à°¿
తీరని కోరà±à°•à±†à°²à±‡ తీరà±à°šà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°¡à±‡à°®à±‹
(ఆనాటి మానవà±à°¡à± - 'à°¸à±à°®à°‚గళి')
à°ªà±à°°à±‡à°®à°¨à±‡à°¦à°¿ ఉనà±à°¨à°¦à°¾
అది మానవà±à°²à°•à±‡ ఉనà±à°¨à°¦à°¾
హృదయమà±à°‚టే తపà±à°ªà°¦à°¾
అది à°¬à±à°°à°¤à±à°•à± à°•à°¨à±à°¨à°¾ గొపà±à°ªà°¦à°¾
(మనసà±à°²à±‡à°¨à°¿ దేవà±à°¡à± - 'à°ªà±à°°à±‡à°®à°²à± - పెళà±à°³à°¿à°³à±à°³à±')
à°•à°°à±à°®à°¨à± నమà±à°®à°¿à°¨à°µà°¾à°°à±†à°µà°°à±‚ కలిమిని à°¸à±à°¥à°¿à°°à°®à°¨à±à°•à±‹à°°à±, à°•à°³à±à°³à± మూసà±à°•à±‹à°°à±.
కావాలని నిపà±à°ªà± తాకితే చేయి కాలక మానదà±
అలా కాలినందà±à°•à± à°–à°°à±à°®à±‡ అంటే గాయమేమీ మానదà±.
(కనబడని చెయà±à°¯à°¿ à°à°¦à±‹ - 'తాశిలà±à°¦à°¾à°°à±à°—ారమà±à°®à°¾à°¯à°¿')
à°ªà±à°°à±‡à°®, పెళà±à°³à°¿, రెండౠహృదయాల పరసà±à°ªà°° à°¸à±à°ªà°‚దనపై - ఆతà±à°°à±‡à°¯ అందించిన à°…à°¨à±à°à±‚తి తలà±à°šà±à°•à±à°¨à±à°¨à°ªà±à°ªà±à°¡à°²à±à°²à°¾ మనసౠఅటà±à°Ÿà°¡à°—à± à°…à°‚à°šà±à°²à± కూడా à°ªà±à°²à°•à°°à°¿à°‚చిపోతాయి.
నీ వలపౠవాన à°•à±à°°à°¿à°¸à°¿ à°•à±à°°à°¿à°¸à°¿ తడిసి పోనీ
తడియారని హృదిలో ననౠమొలకలెతà±à°¤à°¨à±€
(తెలà±à°²à°µà°¾à°°à°¨à±€à°•à± à°ˆ రేయినీ - 'ఆతà±à°®à°¬à°²à°‚')
జగతిని ఉనà±à°¨à°¦à°¿ మనమిదà±à°¦à°°à°®à±‡ à°…à°¨à±à°•à±Šà°¨à°¿ హతà±à°¤à±à°•à± పోతà±à°‚టే
(చిటపటచినà±à°•à±à°²à± - 'ఆతà±à°®à°¬à°²à°‚')
పెమిదనౠతెచà±à°šà°¿ à°’à°¤à±à°¤à°¿à°¨à°¿ యేసి à°šà°®à±à°°à±à°¨à± పోసి బెమసూసేవా
ఇంతా చేసి ఎలిగించేందà±à°•à± ఎనక à°®à±à°‚దూలాడేవా
(మానౠమాకà±à°¨à± కానౠ- 'మూగ మనసà±à°²à±')
ననà±à°¨à°¿à°¡à°¿à°šà°¿ à°¨à±à°µà±à°µà±†à°³à°¿à°¤à±† నీ వెంట నేనà±à°‚à°Ÿ
నినà±à°¨à°¿à°¡à°¿à°šà°¿ నే వెళితె à°¨à±à°µà±à°µ à°¬à±à°°à°¤à°•à°²à±‡à°µà°‚à°Ÿ
ఇది నీగొపà±à°ªà°¾ నాగొపà±à°ªà°¾ కాదౠపిలà±à°²à±‹à°¡à°¾
à°ªà±à°°à±‡à°®à°‚టే అంతేరా పిచà±à°šà°¿à°µà°¾à°¡à°¾
(à°Žà°•à±à°•à°¡à°¿à°•à°¿ పోతావౠచినà±à°¨à°µà°¾à°¡à°¾ - 'ఆతà±à°®à°¬à°²à°‚')
ఇక పడà±à°šà±à°¦à°¨à°‚, à°•à±à°°à±à°°à°¤à°¨à°‚ మీద ఆతà±à°°à±‡à°¯ పంచకళà±à°¯à°¾à°£à°¿ à°—à±à°°à±à°°à°‚లా ఎంతగా కదనà±à°¤à±Šà°•à±à°•à°¿à°‚దీ, ఎంతగా పదనà±à°šà±‚సిందీ, ఎంతమందిని వెరà±à°°à±†à°•à±à°•à°¿à°‚చిందీ చెపà±à°ªà°¾à°²à°‚టే à°† ఉదాహరణలౠకోకొలà±à°²à°²à±.
దోరవయసà±, అలవికాని à°à°¾à°°à°®à°¯à°¿à°‚ది.
à°† బరà±à°µà± మోయలేక నడà±à°®à± పలచబడింది.
(మిడిసి పడకౠఅతà±à°¤à°•à±à°¤à±à°°à°¾ - 'ఆసà±à°¤à°¿à°ªà°°à±à°²à±')
బిగదీయకౠబిగదీయకౠపైట కొంగà±à°¨à±
à°Žà°‚à°¤ బిగదీసà±à°¤à±‡ బిగà±à°µà±à°²à°¨à±à°¨à±€ బైటపడేనà±
(ఓహోహో వయà±à°¯à°¾à°°à°¿ - 'à°¸à±à°ªà±à°¤à±à°°à±à°¡à±')
పడà±à°šà± పిలà±à°² పయà±à°¯à±†à°¦à°²à°¾ పలà±à°šà°¨à°¿ వెలà±à°—ే పరిచినదీ
కొండల కోనల వలà±à°ªà±à°²à±à°²à±‹ కొతà±à°¤ వంపà±à°²à±‡ చూపినదీ
(à°ˆ ఉదయం నా హృదయం - 'à°•à°¨à±à°¨à±†à°®à°¨à°¸à±à°²à±')
ఎవరో చెపితే వినà±à°¨à°¾à°¨à± వినà±à°¨à°¦à°¿ నీతో à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¨à± నాకూ ఇంతే తెలిసినదీ
నీకే తెలియà±à°¨à± మిగిలినదీ
(à°Žà°¨à±à°¨à±‹ రాతà±à°°à±à°²à± వసà±à°¤à°¾à°¯à°¿ - 'తోడూనీడా')
తేటి ఎగిరిపోతà±à°‚ది à°ªà±à°µà±à°µà± మిగిలిపోతà±à°‚ది.
తేనె ఉనà±à°¨ సంగతి తేటి à°—à±à°°à±à°¤à± చేసà±à°¤à±à°‚ది
(ఇదేననà±à°¨ మాట - కొడà±à°•à±à°•à±‹à°¡à°²à±)
ఇది à°šà°¦à±à°µà±à°²à±à°²à±‹ à°Žà°•à±à°•à°¡à°¾ చెపà±à°ªà°²à±‡à°¦à±‡
చెపà±à°ªà°‚దీ చేసినా తపà±à°ªà±à°•à°¾à°¦à±‡
(పడà±à°¡à°¾à°µà°Ÿà±‡ పిలà±à°²à°¾ - 'à°¬à±à°°à°¤à±à°•à±‡ à°’à°• పండà±à°—')
పడà±à°šà±à°¦à°¨à°‚ పందెమెతà±à°¤à°¿ వలపౠజూదం ఆడà±à°•à±‹à°µà°¾à°²à°¿.
నాకౠనà±à°µà±à°µà± నీకౠనేనౠరోజà±à°°à±‹à°œà±‚ ఓడిపోవాలి.
(వెచà±à°šà°µà±†à°šà±à°šà°¨à±€ నీ ఒడిలో - 'à°¶à°à°¾à°·à± వదినా')
నీలోని మగసిరితోటి నాలోని సొగసà±à°² పోటీ
వేయించి నేనే à°“à°¡à°¿, పోనీ పొమà±à°®à°‚à°Ÿà±€
నేనోడి నీవే గెలిచి నీ గెలà±à°ªà±à°¨à°¾à°¦à°¨à°¿ తలచి
రాగాలే రంజిలౠరోజే రాజీ à°°à°®à±à°®à°‚à°Ÿà±€
(రేపంటి రూపం à°•à°‚à°Ÿà°¿- 'మంచిచెడà±')
మొదట మొదట à°•à°³à±à°³à°¤à±‹à°Ÿà°¿ మొదలౠపెటà±à°Ÿà°¿ లడాయి.
హృదయమంత పాకà±à°¤à±à°‚ది à°¹à±à°·à°¾à°°à±ˆà°¨ హాయి
కలకాలం ఉండదౠఈ పడà±à°šà± బడాయి
తొలినాడే à°šà°²à±à°²à°¬à°¡à°¿ పోవà±à°¨à°®à±à°®à°¾à°¯à°¿
(à°—à°¿à°²à±à°²à°¿à°•à°œà±à°œà°¾à°²à± తెచà±à°šà±à°•à±à°¨à±‡ - 'ఆతà±à°®à°¬à°²à°‚')
à°à°—à±à°¨à°ªà±à°°à±‡à°®à°•à± ఆతà±à°°à±‡à°¯ తన పాటలతో వేసిన పీటలౠఆయన à°“ కవిగా ఎంతగా శోధిసà±à°¤à°¾à°¡à±‹ రోదిసà±à°¤à°¾à°¡à±‹ తెలియజేసà±à°¤à°¾à°¯à°¿.
కదిలే శిలగా మారిపోతిని కథగానైనా మిగలనైతిని
(నాలà±à°—à± à°•à°³à±à°³à± రెండైనాయి - 'ఆతà±à°®à°¬à°²à°‚')
à°•à°¨à±à°²à±à°¨à±à°¨à°µà°¿ à°•à°¨à±à°¨à±€à°Ÿà°¿à°•à°¿ కొలనà±à°² à°—à±à°Ÿà°•à°¾
(బంగారౠనావా à°¬à±à°°à°¤à±à°•à± - 'వాగà±à°¦à°¾à°¨à°‚')
తొలికోడి కూతలà±à°²à±† వినిపించి తొలిపొదà±à°¦à± వెలà±à°—à°²à±à°²à±‡ కనిపించి
తొలిజనà±à°® ఋణమేదో అనిపించి తెరవని తలà±à°ªà±à°²à± తెరిపించి
à°Žà°‚à°¦à±à°•à± వచà±à°šà°¾à°¨à±‹ à°Žà°‚à°¦à±à°•à± వెళà±à°³à°¾à°µà±‹ నాకేమో తెలియదà±.
నీకైనా తెలà±à°¸à±à°¨à°¾
(à°Žà°‚à°¦à±à°•à± వచà±à°šà°¾à°¨à±‹ - 'మనసà±-మాంగలà±à°¯à°‚')
à°…à°—à±à°—à°¿ వంటి వలపంటించి హాయిగా ఉందామనà±à°•à±‹à°•à±
మనసౠమంచి మనసà±à°•à°¿ పాకి ఆరని గాయం చేసà±à°¤à±à°‚ది.
రాయికనà±à°¨à°¾ రాయిని నీవౠకసాయిని నీవà±
(హృదయం లేని à°ªà±à°°à°¿à°¯à±à°°à°¾à°²à°¾ - 'à°•à°¨à±à°¨à±†à°®à°¨à°¸à±à°²à±')
నవà±à°µà°¿à°¨à°¾ à°à°¡à±à°šà°¿à°¨à°¾ à°•à°¨à±à°¨à±€à°³à±à°³à±‡ వసà±à°¤à°¾à°¯à°¿
à° à°•à°¨à±à°¨à±€à°Ÿà±†à°¨à°•à°¾à°² à°à°®à±à°‚దో తెలà±à°¸à±à°¨à°¾
(à°®à±à°‚à°¦à±à°¦à°¬à°‚తి పూవà±à°²à±‹ - 'మూగ మనసà±à°²à±')
చావౠపà±à°Ÿà°• లేనిదà±à°®à±à°® నేసà±à°¤à°®à°¨à±à°¨à°¦à±€
జనమ జనమకది మరీ à°—à°Ÿà±à°Ÿà°¿à°ªà°¡à°¤à°¦à±€
(పాడà±à°¤à°¾ తీయగా à°šà°²à±à°²à°—à°¾ - 'మూగ మనసà±à°²à±')
మాటలతో, పదాలతో ఆతà±à°°à±‡à°¯ à°Žà°ªà±à°ªà±à°¡à±‚ à°—à°¿à°®à±à°®à°¿à°•à±à°•à±à°²à± చేయలేదà±. అయినా, సందరà±à°à°¶à±à°¦à±à°§à°¿à°¤à±‹ అవే ఆయన సృషà±à°Ÿà°¿à°‚à°šà°¿à°¨ పాటలలో పోటీ పడà±à°¤à±‚ తిషà±à°Ÿà°µà±‡à°¶à°¾à°¯à°¿. ఆయన à°ªà±à°°à°¤à°¿à°·à±à°Ÿà°¨à± మరింతగా పెంచాయి.
à°…à°‚à°¦à±à°•à±‡ నేనది పొందినది అందనిదైనా అందనిది.
పొందిన పిదపే తెలిసినదీ నేనెందà±à°•à± నీకౠఅందినది
(అందరికీ తెలియనదీ - 'ఆసà±à°¤à°¿à°ªà°°à±à°²à±')
సరిగమ వానికి సగమని తలపోయి
à°®à±à°°à°¿à°ªà°¾à°²à±† మన జంట à°¸à±à°µà°°à°®à±ˆà°¨à°µà°¿
(ఠరాగమూ ఇది ఠతాళమూ - 'అమరదీపం')
వచà±à°šà°¿à°‚ది à°Žà°‚à°¦à±à°•à±‹ తెలిసà±à°‚టే వెళà±à°³à°µà±
వెళà±à°³à±‡à°¦à°¿ తెలిసà±à°‚టే అసలొచà±à°šà°¿ ఉండవà±
(à°Žà°‚à°¦à±à°•à± వచà±à°šà°¾à°µà±‹ - 'మనసà±- మాంగలà±à°¯à°‚')
ఇదిలా ఉండగా 'తొలికోడి కూసింది' à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚లో 'పోలిసౠవెంకటసామి నీకౠపూజరయà±à°¯à°¾à°¡à±' పాటలో పూరà±à°¤à°¿à°—à°¾ పోలీసౠà°à°¾à°·à°¨à±‡ ఉపయోగించారాయన. ఉదహరించాలంటే - పాట మొతà±à°¤à°¾à°¨à±à°¨à°¿ రాయాలà±à°¸à°¿à°‚దే. అలాగే 'అదృషà±à°Ÿà°µà°‚à°¤à±à°²à±' సినిమాలో 'నమà±à°®à°°à±‡ నేనౠమారానంటే నమà±à°®à°°à±‡' పాటలో సాహితà±à°¯à°‚ అంతా à°“ డైలాగౠచెపà±à°¤à±à°¨à±à°¨à°Ÿà±à°Ÿà±‡ ఉంటà±à°‚ది.
డైలాగంటే à°—à±à°°à±à°¤à±Šà°šà±à°šà°¿à°‚ది... à°Žà°¨à±à°¨à±‹ à°šà°¿à°¤à±à°°à°¾à°²à°²à±‹ ఆయన à°ªà±à°°à°¾à°£à°‚ పోసిన సంà°à°¾à°·à°£à°²à± తలà±à°šà±à°•à±à°‚టే à°’à°³à±à°³à± జలదరిసà±à°¤à±à°‚ది. à°à°¾à°·à°•à± ఇంత బలం ఉందా అని అనిపిసà±à°¤à±à°‚ది. ఆతà±à°°à±‡à°¯ డైలాగà±à°•à°¿ à°Ÿà±à°¯à±‚నౠకడితే అది పాటవà±à°¤à±à°‚ది. ఆయన పాటకి à°Ÿà±à°¯à±‚నౠతీసేసà±à°¤à±‡ అది డైలాగవà±à°¤à±à°‚ది అని అంటారౠపరిశà±à°°à°®à°²à±‹...
''à°Žà°µà±à°µà°°à°¿à°•à±€ ఇవà±à°µà°¨à°‚à°¤ వరకే హృదయం విశాలంగా ఉంటà±à°‚ది.
ఒకసారి ఇచà±à°šà°¾à°• ఇరà±à°•à±ˆ పోతà±à°‚ది ఇంకెవà±à°µà°°à°¿à°•à±€ చోటివà±à°µà°¨à°‚à°Ÿà±à°‚ది''
''చినబాబౠచెడిపోయాడేమో గాని చెడà±à°¡à°µà°¾à°¡à± మాతà±à°°à°‚ కాదమà±à°®à°¾''
''మనిషి తానౠఅనà±à°•à±à°¨à±à°¨à°Ÿà±à°Ÿà± à°¬à±à°°à°¤à°•à°¨à±‚ లేడౠఇతరà±à°²à± à°…à°¨à±à°•à±à°¨à±à°¨à°Ÿà±à°Ÿà± చావనూ లేడà±''
''వీటనà±à°¨à°¿à°Ÿà°¿à°¨à±€ à°à°°à°¿à°‚చాలంటే అసలౠమనిషి మీద à°ªà±à°°à±‡à°® ఉండాలి''
" నేనౠచెడిపోయిన వాళà±à°³à°¨à± చేరదీశానేమో గానీ నాకౠనేనà±à°—à°¾ à°Žà°µà±à°µà°°à°¿à°¨à±€ చెడగొటà±à°Ÿà°²à±‡à°¦à± "
" à°’à°•à°Ÿà°¿ మీ à°¡à°¬à±à°¬à± ఇంకొకటి నా రాజీనామా - అంటే à°’à°•à°Ÿà°¿ నా అధికారం ఇంకొకటి నీ అహంకారం ... à°…à°µà±à°¨à°¾ ?"
" పిరికివాడెకà±à°•à°¡ à°šà°¸à±à°¤à°¾à°¡à± లతా ... పిరికివాడౠజీవితానà±à°¨à°¿ à°ªà±à°°à±‡à°®à°¿à°¸à±à°¤à°¾à°¡à±. à°—à±à°‚డె గలవాడౠపà±à°°à±‡à°®à°¨à°¿ à°ªà±à°°à±‡à°®à°¿à°¸à±à°¤à°¾à°¡à±, à°¤à±à°¯à°¾à°—ానà±à°¨à°¿ à°ªà±à°°à±‡à°®à°¿à°¸à±à°¤à°¾à°¡à±. రెండూ ఫలించని నాడà±
మరణిసà±à°¤à°¾à°¡à±"
"అంతరాతà±à°® గొంతౠఎంతకాలం à°¨à±à°²à°¿à°®à±‡à°¸à±à°¤à°¾à°µà± ? "
" సరే ... à°¨à±à°µà±à°µà± నీ అహంకారానà±à°¨à±‡ కాపాడà±à°•à±‹ ... ఎదో à°’à°• రోజౠఅది ఆతà±à°®à±€à°¯à°¤ కోసం అలమటిసà±à°¤à±à°‚ది "
"నేనంటే à°à°®à°¿à°Ÿà±‹ తెలియనిదానà±à°¨à°¿ నాకà±à°•à°¾à°µà°²à±à°¸à°¿à°‚దేమిటో ఎలా తెలà±à°¸à±à°¤à±à°‚ది ?"
" తెలà±à°¸à±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°• తెంచà±à°•à±‹à°µà°¡à°‚ తేలిక "
''(à°ªà±à°°à±‡à°®à°¨à°—à°°à±)''
''సామానà±à°¯à±à°¡à°¿à°•à°¿ à°…à°‚à°¦à±à°¬à°¾à°Ÿà±à°²à±‹ లేని à°•à°³ సంకà±à°šà°¿à°¤à°®à±ˆ సమసిపోతà±à°‚ది''
(జయà°à±‡à°°à°¿)
''చావౠఎంతమందినో విడదీసà±à°¤à±à°‚ది కాని కొంతమందిని à°•à°²à±à°ªà±à°¤à±à°‚ది''
(మూగమనసà±à°²à±)
''à°•à°¨à±à°¨à±€à°°à±‡ మనిషిని à°¬à±à°°à°¤à°¿à°•à°¿à°‚చగలిగితే అమృతం లాగే అదీ కరవైపోయేది''
''à°šà°‚à°¦à±à°°à±à°¡à± à°•à±à°·à±€à°£à°¿à°¸à±à°¤à±à°¨à±à°¨à°¾à°¡à°¨à°¿ వెనà±à°¨à±†à°² వేరే చోట వెతà±à°•à±à°•à±à°‚à°Ÿà±à°‚దా?''
''కవితà±à°µà°‚ వేరà±, జీవితం వేరà±. విలà±à°µà°²à± తెలà±à°¸à±à°•à±à°‚టే జీవితమే à°“ మహాకావà±à°¯à°‚ à°…à°µà±à°¤à±à°‚ది''
(''వెలà±à°—à±à°¨à±€à°¡à°²à±'')
ఇలా రాసà±à°•à±à°‚టూ పోతే à°à°¾à°µà°¾à°µà±‡à°¶à°‚ à°•à°¨à±à°¨à°¾ 'à°¸à±à°¥à°²à°¾à°à°¾à°µà±‡à°¶à°‚' à°Žà°•à±à°•à±à°µ à°ªà±à°°à°¾à°®à±à°–à±à°¯à°¤ వహిసà±à°¤à±à°‚ది. à°•à°¨à±à°• ఇకà±à°•à°¡à°¿à°•à±€ à°† పారà±à°Ÿà± ఆపి à°«à±à°²à°¾à°·à± à°¬à±à°¯à°¾à°•à±_లోకెళà±à°³à°¿ ఆతà±à°°à±‡à°¯ గారి 'à°µà±à°¯à°•à±à°¤à°¿à°—à°¤ జీవితం' à°—à±à°°à°¿à°‚à°šà°¿ తెలà±à°¸à±à°•à±à°‚దాం.
సూళà±à°³à±à°°à±à°ªà±‡à°Ÿ మంగళంపాడà±à°²à±‹ 1921à°µ సంవతà±à°¸à°°à°‚ మే à°à°¡à°µ తేదీన జనà±à°®à°¿à°‚చారాయన. మే à°à°¡à°µ తేదీ విశà±à°µà°•à°µà°¿ రవీందà±à°°à°¨à°¾à°¥à± ఠాగూరౠజనà±à°®à°¦à°¿à°¨à°‚. 'నిజమా?' అని అడిగితే 'à°…à°µà±à°¨à±... కావాలనే à°† తేదీ చూసà±à°•à± మరీ à°ªà±à°Ÿà±à°Ÿà°¾à°¨à±' à°…à°‚à°Ÿà±à°‚డే వాడాయన సరదాగా.
à°šà°¿à°¨à±à°¨à°ªà±à°ªà±à°¡à± à°šà°¦à±à°µà± మీదకనà±à°¨à°¾, నాటకాల మీదనే à°Žà°•à±à°•à±à°µ à°¶à±à°°à°¦à±à°§ చూపించేవాడà±. ఓసారి à°“ నాటకంలో మీసాలౠగొరిగించà±à°•à±à°¨à°¿ నటించాడని ఇంటికి వచà±à°šà°¾à°• గోమూతà±à°°à°‚ తాగించి à°ªà±à°°à°¾à°¯à°¶à±à°šà°¿à°¤à±à°¤ సంసà±à°•à°¾à°°à°‚ చేశారà±. à°…à°‚à°¤ సంపà±à°°à°¦à°¾à°¯à°¬à°¦à±à°§à°®à±ˆà°¨ à°•à±à°Ÿà±à°‚బం ఆయనది. ఆతà±à°°à±‡à°¯ అసలౠపేరౠకిళాంబి వెంకట నరసింహాచారà±à°¯à±à°²à±. గోతà±à°°à°¨à°¾à°®à°‚ ఆతà±à°°à±‡à°¯ à°•à°¨à±à°• à°† పేరà±à°¨à±‡ తన పేరà±à°—à°¾ ధరించాడాయన.
ఓసారి à°“ మితà±à°°à±à°¡à± ఆయనకి తనౠరాసిన కందపదà±à°¯à°¾à°²à± తెచà±à°šà°¿à°šà±‚డమనà±à°¨à°¾à°¡à±. ఆతà±à°°à±‡à°¯à°•à± à°…à°°à±à°§à°‚ కాలేదà±. 'à°à°‚ చేయాలి' అని అడిగాడౠమేనమామని. ఆయన కందపదà±à°¯ లకà±à°·à°£à°¾à°²à±à°¨à±à°¨ à°“ à°ªà±à°¸à±à°¤à°•à°¾à°¨à±à°¨à°¿ ఆతà±à°°à±‡à°¯à°•à°¿ ఇచà±à°šà°¿ చదివి వంటపటà±à°Ÿà°¿à°‚à°šà±à°•à±‹à°®à°¨à±à°¨à°¾à°¡à±. ఆతà±à°°à±‡à°¯ à°† లకà±à°·à°£à°¾à°²à°¨à±à°¨à±€ ఆకళింపౠచేసà±à°•à±à°¨à°¿ - 'à°¨à±à°µà±à°µà± చేసిన తపà±à°ªà±à°²à± ఇవీ' అని à°† మితà±à°°à±à°¡à°¿à°•à°¿ అతని తపà±à°ªà±à°²à±à°¨à°¿ à°•à°‚à°¦ పదà±à°¯à°‚లోనే రాసి చూపించాడà±.
ఇది తెలà±à°¸à±à°•à±à°¨à±à°¨ ఆతà±à°°à±‡à°¯ మేనమామ 'ఒరే ....à°¨à±à°µà±à°µà± à°¸à±à°•à±‚లౠఫైనలౠపాసైతే నీకౠసైకిలà±, à°°à°¿à°¸à±à°Ÿà±_వాచీ, కొనిసà±à°¤à°¾à°¨à±' à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¡à±. అంతే... వెంటనే మితà±à°°à±à°² దగà±à°—రకెళà±à°³à°¿ పాఠà±à°¯à°ªà±à°¸à±à°¤à°•à°¾à°²à°¨à±à°¨à±€ కాపీ చేశాడౠఆతà±à°°à±‡à°¯. అలా రాసà±à°¤à±à°‚డగానే సగం పాఠాలౠఆయనకి కంఠోపాఠంగా వచà±à°šà±‡à°¶à°¾à°¯à°¿. à°¸à±à°•à±‚లౠఫైనలౠపాసై మేనమామ ఇచà±à°šà°¿à°¨ à°°à°¿à°¸à±à°Ÿà±_వాచీ పెటà±à°Ÿà±à°•à±à°¨à°¿ సైకిలెకà±à°•à°¿ ఊరంతా à°—à°°à±à°µà°‚à°—à°¾ తిరిగాడà±.
అయినా సరే 'నాలైనౠవేరే ఉంది' అని à°Žà°ªà±à°ªà±à°¡à±‚ à°…à°¨à±à°•à±à°¨à±‡à°µà°¾à°¡à± మనసà±à°²à±‹. ఒకసారి రాజనౠఅనే మితà±à°°à±à°¡à°¿ సాయంతో ఇంటà±à°²à±‹à°¨à°¿ వెండిగà±à°²à°¾à°¸à± దొంగిలించి మదà±à°°à°¾à°¸à± బండెకà±à°•à°¾à°¡à±.
à°…à°•à±à°•à°¡ పడరాని అగచాటà±à°²à± పడà±à°¡à°¾à°¡à±. సబà±à°¬à±à°²à± à°…à°®à±à°®à±‡à°µà°¾à°¡à±. ఉనà±à°¨à°¨à°¾à°¡à± à°à±‹à°œà°¨à°‚ - లేనినాడౠకà±à°³à°¾à°¯à°¿ నీళà±à°³à±. రాతà±à°°à°¿à°³à±à°³à± మదà±à°°à°¾à°¸à±à°²à±‹à°¨à°¿ మనà±à°°à±‹ విగà±à°°à°¹à°‚ దగà±à°—à°° పడà±à°•à±à°¨à±‡à°µà°¾à°¡à±. ఓసారి à°“ పావలా à°Žà°•à±à°•à±à°µ ఉందనిపిసà±à°¤à±‡ à°“ నోటà±à°¬à±à°•à± కొని వీధి దీపం à°•à°¿à°‚à°¦ కూరà±à°šà±Šà°¨à°¿ 'గౌతమబà±à°¦à±à°§' అనే నాటకం రాసి యాà°à±ˆ రూపాయలకౠఅమà±à°®à°¾à°¡à±. à°† రోజà±à°²à±à°²à±‹à°¨à±‡ సినీనటà±à°¡à± రమణారెడà±à°¡à°¿à°¤à±‹ పరిచయం à°à°°à±à°ªà°¡à°¿à°‚ది. టిఫెనà±à°•à±€, à°à±‹à°œà°¨à°¾à°¨à°¿à°•à±€, పావలా, బేడా రమణారెడà±à°¡à°¿ ఇచà±à°šà±‡à°µà°¾à°¡à± ఆతà±à°°à±‡à°¯à°•à°¿.
ఇలా ఉండగా 'తెనాలి రామకృషà±à°£ సినిమాలో వేషం ఉంది వేసà±à°¤à°¾à°µà°¾' అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¡à±‹ పరిచయసà±à°¤à±à°¡à±. సరేనని వెళà±à°³à°¿ à°…à°•à±à°•à°¡ పడేసిన à°—à±à°¡à±à°¡à°²à±, బకెటà±_లో వేసà±à°•à±‹à°µà°²à°¸à°¿à°¨ à°°à°‚à°—à±à°¨à±€à°³à±à°³à± చూసి నచà±à°šà°• వెనకà±à°•à°¿ వచà±à°šà±‡à°¶à°¾à°¡à±.
à°† తరà±à°µà°¾à°¤ 'షావà±à°•à°¾à°°à±' à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚లో డైలాగà±à°²à± రాయడానికి à°•à±à°¦à°¿à°°à°¾à°¡à±. కానీ ఆరోగà±à°¯à°‚ సహకరించక ఆయనే à°’à°¦à±à°¦à°¨à±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°¡à±. కొనà±à°¨à°¾à°³à±à°³à°•à± 'మనోహర' à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚లో డైలాగౠఅసిసà±à°Ÿà±†à°‚à°Ÿà±_à°—à°¾ మాట సాయం చేశాడà±. à°Žà°Ÿà±à°Ÿà°•à±‡à°²à°•à°¿ 'దీకà±à°·' à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚లో 'పోరాబాబౠపో' పాట రాసే అవకాశం వచà±à°šà°¿à°‚ది. à°† తరà±à°µà°¾à°¤ ఇక ఆయన చేతికి విశà±à°°à°¾à°‚తే లేకà±à°‚à°¡à°¾ పోయింది.
కొనà±à°¨à°¿ వందలà±, వేలౠపాటలà±, మాటలౠరాసిన ఆతà±à°°à±‡à°¯ దరà±à°¶à°•à±à°¡à°¿à°—à°¾ 'వాగà±à°¦à°¾à°¨à°‚' à°šà°¿à°¤à±à°°à°¾à°¨à°¿à°•à°¿ దరà±à°¶à°•à°¤à±à°µà°‚ వహించాడà±. నటà±à°¡à°¿à°—à°¾ 'కోడెనాగà±' à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚లో నటించాడà±. ఆతà±à°°à±‡à°¯ మంచి à°¹à±à°¯à±‚మనిసà±à°Ÿà±‡ కాదà±, à°šà°•à±à°•à°¨à°¿ à°¹à±à°¯à±‚మరిసà±à°Ÿà± కూడా!
ఓసారి à°“ సినిమా హాలà±à°²à±‹à°‚à°šà°¿ బైటికి వసà±à°¤à±à°¨à±à°¨ ఆతà±à°°à±‡à°¯à°¨à± చూసి ఆశà±à°šà°°à±à°¯à°ªà±‹à°¤à±‚ 'ఆతà±à°°à±‡à°¯à°—ారూ మీరౠసినిమా చూశారా?' అని అడిగాడీ à°µà±à°¯à°¾à°¸à°•à°°à±à°¤. à°…à°‚à°¤ చెతà±à°¤ సినిమా అది. దానికి ఆతà±à°°à±‡à°¯ 'లేదౠనాయనా... à°à°°à°¿à°‚à°šà°¾' à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¡à± తడà±à°®à±à°•à±‹à°•à±à°‚à°¡à°¾
మరోసారి ఆతà±à°°à±‡à°¯ తన à°…à°¡à±à°°à°¸à±à°¨à°¿ ఇదే à°µà±à°¯à°¾à°¸à°•à°°à±à°¤à°•à°¿ తన à°…à°¡à±à°°à°¸à±à°¨à°¿ రాసి ఇచà±à°šà±‡à°¡à±. అది చూసి అతనౠ'అరె... ఇది à°¸à±à°¶à±€à°²à°—ారౠఉండే వీధే కదండీ... ఆవిడ మీ ఇంటికి దగà±à°—రేనా?' అని అడిగాడà±. 'à°…à°µà±à°¨à±... ఇది వరకౠఆవిడ మా పకà±à°•à°¿à°‚à°Ÿà°¿ à°…à°®à±à°®à°¾à°¯à°¿, ఇపà±à°ªà±à°¡à± à°Žà°¦à±à°°à°¿à°‚à°Ÿà°¿ à°…à°®à±à°®à°¾à°¯à°¿' జవాబిచà±à°šà°¾à°¡à± ఆతà±à°°à±‡à°¯ చమతà±à°•à°¾à°°à°‚à°—à°¾.
'అంటే.... ఆవిడ మారేరా.. మీరౠమారేరా?' తిరిగి à°ªà±à°°à°¶à±à°¨à°¿à°‚చాడీ à°µà±à°¯à°¾à°¸à°•à°°à±à°¤.
'మారేదెపà±à°ªà±à°¡à± ఆడవాళà±à°³à±‡... à°Š...à°Š....à°Š....à°®à±à°®à°—మాళà±à°³à± మారరà±' అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¡à± ఆతà±à°°à±‡à°¯ à°…à°•à±à°•à°¿à°¨à±‡à°¨à°¿ నాగేశà±à°µà°°à°°à°¾à°µà±à°—ారిని ఇమిటేటౠచేసà±à°¤à±‚.
ఆతà±à°°à±‡à°¯ అంటే à°šà°‚à°¦à±à°°à±à°¡à± అని à°…à°°à±à°¥à°‚. అది తెలియని ఒకాయన 'ఆతà±à°°à±‡à°¯ అంటే à°à°®à°¿à°Ÿà°‚à°¡à±€?' అని అడిగాడà±. దానికి ఆతà±à°°à±‡à°¯ సమాధానం - రాతà±à°°à±‡à°¯à±à°¡à±'.
ఆతà±à°°à±‡à°¯ 'వాగà±à°¦à°¾à°¨à°‚' à°šà°¿à°¤à±à°°à°¾à°¨à°¿à°•à°¿ డైరెకà±à°Ÿà± చేసే రోజà±à°²à±à°²à±‹ ఓసారి సెటà±_లో à°…à°•à±à°•à°¿à°¨à±‡à°¨à°¿ నాగేశà±à°µà°°à°°à°¾à°µà±à°—ారితో సహా అందరూ రెడీ అయి కూరà±à°šà±à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. ఆతà±à°°à±‡à°¯ మాతà±à°°à°‚ à°Žà°•à±à°•à°¡à°¾ అయిపà±à°²à±‡à°¡à±. ఆఖరికి à°…à°•à±à°•à°¿à°¨à±‡à°¨à°¿ అటూ ఇటూ తిరిగి ఆతà±à°°à±‡à°¯à°¨à°¿ పటà±à°Ÿà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. ఎవరికీ కనిపించకà±à°‚à°¡à°¾ à°“ మూల కూరà±à°šà±à°¨à°¿ à°…à°ªà±à°ªà±à°¡à± à°šà°¿à°¤à±à°°à±€à°•à°°à°¿à°‚చవలసిన డైలాగà±à°²à± రాసేసà±à°•à±à°‚à°Ÿà±à°¨à±à°¨à°¾à°¡à°¾à°¯à°¨. 'à°à°‚à°Ÿà°‚à°¡à±€ ఇది.... à°à°‚à°Ÿà±€ పని?'' అని మందలించారౠఅకà±à°•à°¿à°¨à±‡à°¨à°¿.
''అదికాదౠనాగేశà±à°µà°°à°°à°¾à°µà± గారూ... అందరికీ లేటà±à°—à°¾ ఇచà±à°šà°¿ నా సినిమాకి నేనౠమà±à°‚à°¦à±à°—à°¾ డైలాగà±à°²à± రాసేసà±à°•à±à°‚టే 'à°¸à±à°µà°¾à°°à±à°§à°‚' అని à°ªà±à°°à±Šà°¡à±à°¯à±‚సరà±à°²à± తిటà±à°Ÿà±à°•à±‹à°°à±‚... à°† పారà±à°·à°¿à°¯à°¾à°²à°¿à°Ÿà±€ లేకà±à°‚à°¡à°¾ జాగà±à°°à°¤à±à°¤ పడà±à°¤à±à°¨à±à°¨à°¾à°¨à°‚à°¡à±€'' à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¡à°¾à°¯à°¨ వసà±à°¤à±à°¨à±à°¨ నవà±à°µà±à°¨à°¿ ఆపà±à°•à±à°¨à°¿ సీరియసౠనెసà±_ మొహం మీదకౠతెచà±à°šà±‡à°¸à±à°•à±à°‚టూ.
ఆతà±à°°à±‡à°¯ రాసà±à°•à±à°¨à±‡ టైమౠతెలà±à°²à°µà°¾à°°à± జామà±à°¨ మూడౠలేక నాలà±à°—à±, రాసిన వాటిని తెలà±à°—à±à°²à±‹ టైపౠచెయà±à°¯à°¡à°¾à°¨à°¿à°•à°¿ à°“ అసిసà±à°Ÿà±†à°‚à°Ÿà±_ని పెటà±à°Ÿà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°¡à±. ఈయన రాసి పంపిసà±à°¤à±‚నే ఉనà±à°¨à°¾à°¡à±. పకà±à°•à°—దిలోంచి టైపౠశబà±à°¦à°‚ à°…à°¸à±à°¸à°²à± వినిపించడం లేదà±.
'à°à°‚ టైపౠచేసà±à°¤à±à°¨à±à°¨à°¾à°µà±?' అరిచాడౠఆతà±à°°à±‡à°¯. 'సీనà±à°²à°‚à°¡à±€' à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¡à°¤à°¡à± ఉలికà±à°•à°¿à°ªà°¡à°¿ లేచి.
'అదే ఠసీనà±à°²à±‚ అని...? అసలౠశబà±à°¦à°®à±‡ వినిపించడం లేదà±'
'సైలెంటౠసీనà±à°²à°‚à°¡à±€' à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¡à°¾ అసిసà±à°Ÿà±†à°‚టౠబహౠచమతà±à°•à°¾à°°à°‚à°—à°¾.
ఆతà±à°°à±‡à°¯à°¤à±‹à°Ÿà°¿ సాంగతà±à°¯ వైà°à°µà°‚ అంతటిది మరి.
ఆతà±à°°à±‡à°¯ రాయకà±à°‚à°¡à°¾ à°ªà±à°°à±Šà°¡à±à°¯à±‚సరà±à°²à°¨à°¿, రాసి à°ªà±à°°à±‡à°•à±à°·à°•à±à°²à°¨à°¿ à°à°¡à°¿à°ªà°¿à°¸à±à°¤à°¾à°°à°¨à°¿ à°“ సినీ సూకà±à°¤à°¿. దాని à°—à±à°°à°¿à°‚à°šà°¿ ఆయనతో à°ªà±à°°à°¸à±à°¤à°¾à°µà°¿à°¸à±à°¤à±‡ ''రాసà±à°¤à±‚ నేనెంత à°à°¡à±à°¸à±à°¤à°¾à°¨à±‹, ఎవడికి తెలà±à°¸à±'' à°…à°‚à°Ÿà±à°‚డేవాడాయన ఛలోకà±à°¤à°¿à°—à°¾.
అలాగే ''మీరౠమనసౠమీదనే à°Žà°•à±à°•à±à°µ రాసà±à°¤à°¾à°°à±†à°‚à°¦à±à°•à°‚à°¡à±€?'' అని అడిగితే 'మనసౠమీద మనసà±à°ªà°¡à±à°¡à°¾ నాయనా' à°…à°‚à°Ÿà±à°‚డే వారౠనరà±à°®à°—à°°à±à°à°‚à°—à°¾.
చివరà±à°¨ చెపà±à°ªà±à°•à±‹à°µà°²à°¸à°¿à°‚ది, à°•à°³à±à°³à°¨à± చెమà±à°®à°—à°¿à°²à±à°²à±‡à°Ÿà±à°Ÿà±, మనసà±à°¨à± à°—à°¿à°²à±à°²à±‡à°Ÿà±à°Ÿà± చేసే à°“ జోకౠఆయనది ఉంది.
''నాకూ, చావà±à°•à°¿ à°…à°¸à±à°¸à°²à± పడదà±. నేనà±à°¨à±à°¨ దగà±à°—à°°à°¿à°•à°¿ అది రాదà±. అదొసà±à°¤à±‡ నేనà±à°‚à°¡à°¨à±''
అదీ ఆతà±à°°à±‡à°¯à°‚టే!
ఆతà±à°°à±‡à°¯ జీవకవి. మనిషి మనసà±à°²à±‹ మమత చావనంత వరకూ à°…à°¨à±à°•à±à°·à°£à°‚ à°“ à°…à°¨à±à°à±‚తిగా ఆయన à°ªà±à°¡à±à°¤à±‚నే ఉంటాడà±. à°…à°‚à°¦à±à°•à±‡ ఆతà±à°°à±‡à°¯ à°šà°¿à°°à°¸à±à°®à°°à°£à±€à°¯à±à°¡à±, తెలà±à°—ౠపాటలో à°à°¾à°µà°‚ ఉనà±à°¨à°‚à°¤ వరకౠసà±à°µà°°à°¸à±à°®à°°à°£à±€à°¯à±à°¡à±, తెలà±à°—ౠతెరమీద తెలà±à°—à±à°¦à°¨à°‚ ఉనà±à°¨à°‚తవరకూ తెరసà±à°®à°°à°£à±€à°¯à±à°¡à±.
రాజా (à°®à±à°¯à±‚జికాలజిసà±à°Ÿà±)