వెనà±à°¨à±†à°²’à°•à°‚à°Ÿà°¿ వెలà±à°—à±à°²à±'
నవంబరౠ30. సినీ గీత రచయత వెనà±à°¨à±†à°²à°•à°‚à°Ÿà°¿ à°ªà±à°Ÿà±à°Ÿà°¿à°¨ రోజà±. ఆయన నాకౠసినీ గీత రచయిత కాక à°®à±à°‚దౠనà±à°‚à°šà±€ పరిచయం. అదీ బాలౠగారి à°ªà±à°£à±à°¯à°®à±‡. à°“ సారి నేనౠమదà±à°°à°¾à°¸à± వెళà±à°³à°¿à°¨à°ªà±à°ªà±à°¡à± రూమౠదొరకà±à°• బాధ పడà±à°¤à±‚ బాలౠగారికి ఫోనౠచేసà±à°¤à±‡ - à°“ హోటలౠపేరౠచెపà±à°ªà°¿ ’ఫలానా రూమౠలో వెనà±à°¨à±†à°²à°•à°‚à°Ÿà°¿ రాజేశà±à°µà°° à°ªà±à°°à°¸à°¾à°¦à± అని ఒకాయన à°µà±à°‚టాడà±. మనవాడే. నేనౠఫోనౠచేసà±à°¤à°¾à°¨à±. à°…à°•à±à°•à°¡à°¿à°•à°¿ వెళà±à°³à°¿ à°«à±à°°à±†à°·à± అయి à°°à°‚à°¡à°¿. ఈలోగా మరో రూమౠచూదà±à°¦à°¾à°‚.’ à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à°¾à°¯à°¨. అలాగేనని వెళà±à°³à°¾à°¨à±. ’మాది నెలà±à°²à±‚à°°à°‚à°¡à±€ ... సినిమాలà±à°²à±‹ పాటలౠరాయడానికి వచà±à°šà°¾à°¨à±’ అంటూ తననౠతానౠపరిచయం చేసà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°°à± వెనà±à°¨à±†à°²à°•à°‚à°Ÿà°¿. ఆరోజౠనà±à°‚à°šà°¿ à°ˆ రోజౠవరకూ మా à°¸à±à°¨à±‡à°¹à°‚ నిరాటంకంగా కొనసాగà±à°¤à±‚నే à°µà±à°‚ది.
సినీ రచయితగా ఆయన à°Žà°¦à±à°—à±à°¦à°² à°ªà±à°°à°¤à°¿ మెటà±à°Ÿà±‚ చూసà±à°¤à±‚ ఆనందిసà±à°¤à±‚ à°µà±à°¨à±à°¨ ఆయన à°¸à±à°¨à±‡à°¹ బృందంలో నేనౠవà±à°¨à±à°¨à°‚à°¦à±à°•à± కించితౠగరà±à°µà°‚à°—à°¾ కూడా à°µà±à°‚à°Ÿà±à°‚ది నాకà±. వారబà±à°¬à°¾à°¯à°¿ శశాంకౠవెనà±à°¨à±†à°²à°•à°‚à°Ÿà°¿ పెళà±à°³à°¿à°•à°¿ చెనà±à°¨à±ˆ వెళà±à°³à°¾à°¨à± నేనà±. à°† పెళà±à°³à°¿ రిసెపà±à°·à°¨à± లో సాయికà±à°®à°¾à°°à± తమà±à°®à±à°¡à± రవి (బొమà±à°®à°¾à°³à±€ ఫేమà±) బాలౠగారి పాటలౠపాడడం à°“ à°ªà±à°°à°¤à±à°¯à±‡à°•à°¤. రవి à°…à°‚à°¤ బాగా పాడతాడని చాలా మందికి తెలియదà±. సూపరౠసింగరà±à°¸à± లో à°ˆ రవిని యాంకరౠగా పెటà±à°Ÿà°¿ à°Žà°¨à±à°¨à±‹ మంచి మంచి పాటలౠపాడిదà±à°¦à°¾à°®à°¨à°¿ à°ªà±à°°à°ªà±‹à°œà°²à± పెటà±à°Ÿà°¾à°¨à±. ’సమకాలీనà±à°²à± మెచà±à°šà°°à°§à°¿à°ª’ అనే పదà±à°¯à°‚లోని వాకà±à°¯à°‚ చాలాసారà±à°²à°²à°¾à°—ే మరోసారి à°‹à°œà±à°µà°¯à±à°¯à°¿à°‚ది. à°† తరà±à°µà°¾à°¤ వెనà±à°¨à±†à°²à°•à°‚à°Ÿà°¿ గారితో ఘంటసాల అవధానం చేయించానà±. à°ˆ కానà±à°¸à±†à°ªà±à°Ÿà± ’à°† సమకాలీనà±à°²à°•à°¿’ à°…à°°à±à°§à°‚ à°…à°¯à±à°¯à°¿à°‚ది. పరà±à°šà±‚à°°à°¿ గోపాలకృషà±à°£, ఆరà±à°ªà±€ పటà±à°¨à°¾à°¯à°¿à°•à±, à°à°¾à°¸à±à°•à°°à°à°Ÿà±à°² రవికà±à°®à°¾à°°à±, హేమచందà±à°°, మాళవిక పృచà±à°šà°•à±à°²à±. చాలా బాగా వచà±à°šà°¿à°‚దా ఎపిసోడà±.
వెనà±à°¨à±†à°²à°•à°‚à°Ÿà°¿ సహృదయà±à°¡à±, à°°à°¸ హృదయà±à°¡à±. à°“ సారి à°“ à°¬à±à°•à± నాకౠపంపిసà±à°¤à±‚ ననà±à°¨à± ’à°—à°¡à±à°¡à°‚ లేని à°‹à°·à°¿’ అని సంబోధించారà±. ’అదేంటలా à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± ? ’ అని నేనడిగితే ’పాటల కోసం మీరౠచేసà±à°¤à±à°¨à±à°¨ కృషి తపసà±à°¸à± లాంటిదే’ అని à°…à°à°¿à°¨à°‚దించారà±.
తనే à°ªà±à°°à°¯à±‹à°—à°‚ చేసినా నాతో పంచà±à°•à±à°‚టారà±. ’తేనెటీగ’ అనే సినిమాలో ’కలలో తెర తీయాలా’ అనే తమాషా à°ªà±à°°à°¯à±‹à°—à°‚ à°’à°•à°Ÿà°¿ చేశారాయన. ఇటà±à°µà°‚à°Ÿà°¿ à°ªà±à°°à°¯à±‹à°—à°‚ అంతకà±à°®à±à°‚దౠఎవà±à°µà°°à±‚ చెయà±à°¯à°²à±‡à°¦à±. à°ˆ పాట పలà±à°²à°µà°¿ లో ’కలలో తెర తీయాలా’ అని à°µà±à°‚ది కదా ... à°† ’తీయాల’ లో ’తీయ’ అనే పదానà±à°¨à°¿ తీసà±à°•à±à°¨à°¿ ’తీయగ à°Žà°¦ వేగాల’ అని à°† తరà±à°µà°¾à°¤ à°µà±à°‚à°Ÿà±à°‚ది. à°† ’ వేగాల’ తో ’వేగాలలో వేడి’ అని à°† తరà±à°µà°¾à°¤ à°µà±à°‚à°Ÿà±à°‚ది. మొదటి లైనౠచివర à°µà±à°¨à±à°¨ ’తీయాల’ à°•à°¿ తరà±à°µà°¾à°¤ లైనౠలో à°µà±à°¨à±à°¨ ’తీయగ’ లో à°µà±à°¨à±à°¨ ’తీయ’ à°•à°¿ à°…à°°à±à°§à°¾à°²à± వేరà±. ఇలా పాట మొతà±à°¤à°‚ à°µà±à°‚à°Ÿà±à°‚ది.
’దీనà±à°¨à±‡à°‚ అలంకారం అంటారో తెలియడం లేద౒ అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± వెనà±à°¨à±†à°²à°•à°‚à°Ÿà°¿ పాటని వినిపించిన తరà±à°µà°¾à°¤. రెండౠరకాల à°…à°°à±à°§à°¾à°²à°¤à±‹ ఒకే పదానà±à°¨à°¿ వాడితే ’యమకం’ అంటారà±. (à°…à°šà±à°šà±†à°°à±à°µà±à°¨ - à°…à°šà±à°šà±†à°°à±à°µà±à°¨ - వేటూరి - సపà±à°¤à°ªà°¦à°¿ - రేపలà±à°²à°¿à°¯ à°Žà°¦ à°à°²à±à°²à°¨ / à°šà±à°•à±à°•à°¾à°¨à°µà±à°µà°µà±‡ - నావకౠచà±à°•à±à°•à°¾à°¨à°µà±à°µà°µà±‡ - వేటూరి - సీతాకోక à°šà°¿à°²à±à°• - మినà±à°¨à±‡à°Ÿà°¿ సూరీడౠవచà±à°šà±†à°¨à°®à±à°®à°¾) మొదటి పాదంలో విడిచిన పదానà±à°¨à°¿ రెండో పాదం లో à°¸à±à°µà±€à°•à°°à°¿à°‚à°šà°¿ కొనసాగించడానà±à°¨à°¿ ’à°®à±à°•à±à°¤à°ªà°¦à°—à±à°°à°¸à±à°¤à°‚’ అంటారà±. (గోదారి à°—à°Ÿà±à°Ÿà±à°‚ది à°—à°Ÿà±à°Ÿà± మీద చెటà±à°Ÿà±à°‚ది - దాశరథి - మూగ మనసà±à°²à±) "à°ˆ రెండౠలకà±à°·à°£à°¾à°²à±‚ à°ˆ పాటలో à°µà±à°¨à±à°¨à°¾à°¯à°¿ à°•à°¨à±à°• ’యమక à°®à±à°•à±à°¤à°ªà°¦à°‚’ అని అనొచà±à°šà±‡à°®à±‹” అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¨à±à°¨à±‡à°¨à±. "బావà±à°‚ది. à°…à°¨à±à°•à±‹à°µà°šà±à°šà±" అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à°¾à°¯à°¨.
మరోసారి వారిదà±à°¦à°°à°¿ à°…à°¬à±à°¬à°¾à°¯à°¿à°² పేరà±à°² మీద మా సంà°à°¾à°·à°£ మళà±à°³à±€à°‚ది. పెదà±à°¦à°¬à±à°¬à°¾à°¯à°¿ పేరౠశశాంక మౌళి . రెండో à°…à°¬à±à°¬à°¾à°¯à°¿ పేరౠరాకేందౠమౌళి. ఇదà±à°¦à°°à±‚ సినీ పరిశà±à°°à°®à°²à±‹
మంచి పేరౠసంపాదించà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. " శశాంక మౌళి అని à°µà±à°‚ది . అనొచà±à°šà±. కానీ రాకేందౠమౌళి అని అనకూడదౠకదా. అలా ఇపà±à°ªà°Ÿà°¿ వరకూ à°Žà°µà±à°µà°°à±‚ అనలేదౠకదా ? " అని అడిగానà±. దానికాయన నొచà±à°šà±à°•à±‹à°²à±‡à°¦à±. "నిజమే .. బాలేందౠమౌళి అని à°µà±à°‚టే అది కరెకà±à°Ÿà± à°—à°¾ à°µà±à°‚డేది. కానీ à°à°¦à±‹ à°«à±à°²à±‹ లో అలా వచà±à°šà±‡à°¸à°¿à°‚ది" అని జవాబిచà±à°šà°¾à°°à± మనసà±à°«à±‚à°°à±à°¤à°¿à°—à°¾. ఇదీ à° à°à±‡à°·à°œà°‚ లేని వెనà±à°¨à±†à°²à°•à°‚à°Ÿà°¿ మనసà±à°¤à°¤à±à°µà°‚, à°µà±à°¯à°•à±à°¤à°¿à°¤à±à°µà°‚ ...
ఇలా జరిగిపోతూ, సాగిపోతోంది మా à°¸à±à°¨à±‡à°¹à°‚. à°ˆ బంధం ఇలాగే జీవితాంతం à°µà±à°‚డాలని ఆయన à°ªà±à°Ÿà±à°Ÿà°¿à°¨ రోజౠపూటా కోరà±à°•à±à°‚టూ, à°¶à±à°à°¾à°•à°¾à°‚à°•à±à°·à°²à°¤à±‹ ...
డాకà±à°Ÿà°°à± రాజా (à°®à±à°¯à±‚జికాలజిసà±à°Ÿà±)
’తేనెటీగ’ à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚ లో వెనà±à°¨à±†à°² à°•à°‚à°Ÿà°¿ రాసిన à°ªà±à°°à°¯à±‹à°—ాతà±à°®à°• à°ªà±à°°à±‡à°® గీతం
కలలో తెర ... తీయాలా
తీయగ ఎద ... వేగాలా
వేగాలలో వేడి
వేడింది వెనà±à°¨à°‚à°Ÿà°¿
వెనà±à°¨à°‚à°Ÿà°¿ నా సోకà±
సోకింది నినà±à°¨à°‚à°Ÿà°¿ // కలలో తెర //
à°…à°‚à°Ÿà±à°•à±à°¨à±à°¨ తీయని పగలà±à°—
పగలౠరేయి కానీ à°šà°²à±à°²à°—
à°šà°²à±à°²à±à°¤à±à°‚టె వలపà±à°² జలà±à°²à±à°—
à°à°²à±à°²à±à°®à°‚ది హృదయం, అదరగ
అదరాల మధà±à°•à±€à°² సిగà±à°—à°¿à°²à±à°²à°—à°¾
à°—à°¿à°²à±à°²à°¿à°‚ది గిలిగింత తాపాలà±à°—à°¾
పాలించగా నీ వీకà±à°·à°£à°‚
à°•à±à°·à°£à°®à°¾à°—à±à°¨à°¾ నా పయà±à°¯à±†à°¦à°¾ // కలలో తెర //
ఎదల సొదల కథలాపొదà±à°¦à°¿à°•
పొదà±à°¦à±à°ªà±Šà°¡à±à°ªà± అసలే à°’à°¦à±à°¦à°¿à°•
à°’à°¦à±à°¦à°¿à°•à±ˆà°¨ à°®à±à°¦à±à°¦à±‡ వాడక
వాడà±à°•à±ˆà°¨ వరసే తోడిక
తోడాలి నయనాలౠసిరివెనà±à°¨à±†à°²à°¾
నెలకొంది నెలవంక ఎద కోవెలా
వెల లేనిదీ విలà±à°µà±ˆà°¨à°¦à°¿
నది చేరిన కడలే ఇది // కలలో //
à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚ : తేనెటీగ
à°°à°šà°¨ : వెనà±à°¨à±†à°²à°•à°‚à°Ÿà°¿
గానం : à°Žà°¸à±à°ªà±€ బాలసà±à°¬à±à°°à°¹à±à°®à°£à±à°¯à°‚, à°šà°¿à°¤à±à°°
à°…à°à°¿à°¨à°¯à°‚ : రాజేందà±à°°à°ªà±à°°à°¸à°¾à°¦à±, à°¸à±à°®à°ªà±à°°à°¿à°¯
(courtesy of Indiaglitz) (here is the link for the same)