'' హనà±à°®à°‚à°¤à±à°¡à± సంగీతం లో దిటà±à°Ÿ.
నారదà±à°¡à±, à°¤à±à°‚à°¬à±à°°à±à°¡à± వంటి వారినే ఆశà±à°šà°°à±à°¯ à°šà°•à°¿à°¤à±à°²à±à°¨à°¿ చేశాడà±.
అలాగే రెహమానౠకూడా.
à°…à°‚à°¦à±à°•à±‡ à°…à°ªà±à°ªà±à°¡à± హనà±à°®à°¾à°¨à±. ఇపà±à°ªà±à°¡à± రెహమానౠఅని అనాలనిపిసà±à°¤à±à°‚ది "
à°ˆ మాటలనà±à°¨à°¦à°¿ మామూలౠవà±à°¯à°•à±à°¤à°¿ కాదà±.
à°•à°°à±à°£à°¾à°Ÿà°• సంగీతానికి మనకà±à°¨à±à°¨ పెదà±à°¦ దికà±à°•à± -
మంగళంపలà±à°²à°¿ బాలమà±à°°à°³à±€ కృషà±à°£.
కాలం తో సమానం à°—à°¾ à°ªà±à°°à°¯à°¾à°£à°¿à°‚చలేక చతికిలపడà±à°¡ వారౠకొందరైతే
కాలానà±à°¨à°¿ à°…à°°à±à°§à°‚ చేసà±à°•à±à°‚టూ ఆసà±à°µà°¾à°¦à°¿à°‚చే వారౠమరికొందరà±.
కానీ కాలం à°•à°¨à±à°¨à°¾ à°®à±à°‚à°¦à±à°•à± దూసà±à°•à±à°ªà±‹à°¯à°¿ కాలమే తన వెంట వచà±à°šà±‡à°Ÿà±à°Ÿà±
చేసà±à°•à±‹à°—à°² సామరà±à°§à±à°¯à°‚ à°—à°² వారౠమాతà±à°°à°‚ ఒకరో .. ఇదà±à°¦à°°à±‹ à°µà±à°‚టారà±.
వారిలో ఠఆరౠరెహమానౠఒకరౠ...
కాదౠ.. ఠఆరౠరెహమానౠఒకà±à°•à°°à±‡ ... (à°ˆ తరానికి)
లేకà±à°‚టే బాలమà±à°°à°³à°¿ వంటి వారి నోట à°…à°‚à°¤ గొపà±à°ª à°ªà±à°°à°¶à°‚à°¸ వెలà±à°µà°¡à°¦à±.
కాకపోతే రెహమానౠఅనే సరికి ఫాసà±à°Ÿà± బీటà±, సాహితà±à°¯à°¾à°¨à±à°¨à°¿ మింగేసే విపరీతమైన ఆరà±à°•à±†à°·à±à°Ÿà±à°°à°¾
వంటి à°…à°à°¿à°¯à±‹à°—ాలౠఎనà±à°¨à±à°¨à±à°¨à°¾ అవనà±à°¨à±€ à°…à°à°¿à°ªà±à°°à°¾à°¯à°¾à°²à± గానే మిగిలిపోయాయే గానీ అతని à°…à°à°¿à°µà±ƒà°¦à±à°§à°¿à°•à°¿ ఆటంకం కాలేకపోయాయి. à°…à°Ÿà±à°µà°‚à°Ÿà°¿ వాటిలో మెలోడీ కూడా à°’à°•à°Ÿà°¿. కానీ మెలోడీ లో రెహమానౠచాలా కొతà±à°¤ à°ªà±à°‚తలౠతొకà±à°•à°¾à°¡à±. నిజానికి రెహమానౠతెలà±à°—ౠసినిమాకి నేరà±à°—à°¾ à°•à°¨à±à°¨à°¾ à°¡à°¬à±à°¬à°¿à°‚గౠపాటల à°¦à±à°µà°¾à°°à°¾ అందించిన సంగీతమే à°Žà°•à±à°•à±à°µ. à°…à°‚à°¦à±à°•à±‡ వాటినీ, వీటినీ కలగలà±à°ªà±à°•à±à°‚టూ - మెలోడీ వరకే పరిమితం à°…à°µà±à°¤à±‚- రెహమానౠపాటలలో కొనà±à°¨à°¿à°Ÿà°¿à°¨à°¿ à°¸à±à°ªà±ƒà°¶à°¿à°‚చే à°šà°¿à°¨à±à°¨à°¿ à°ªà±à°°à°¯à°¤à±à°¨à°‚ ఇది ... జనవరి 6 రెహమానౠపà±à°Ÿà±à°Ÿà°¿à°¨ రోజౠసందరà±à°à°‚ à°—à°¾ ....
సాధారణంగా తెలà±à°—à±à°²à±‹à°¨à±‚, తమిళం లోనూ ఆదరణ పొందిన పాటని ఉతà±à°¤à°°à°¾à°¦à°¿à°•à°¿ పరిచయం చెయà±à°¯à°¡à°¾à°¨à°¿à°•à°¿ à°…à°‚à°¤ ఉతà±à°¸à°¾à°¹à°‚ చూపించరà±. వేరే à°Ÿà±à°¯à±‚నౠతో ఆకటà±à°Ÿà±à°•à±‹à°¡à°¾à°¨à°¿à°•à°¿ à°ªà±à°°à°¯à°¤à±à°¨à°¿à°¸à±à°¤à°¾à°°à±. అలా కాకà±à°‚à°¡à°¾ మూడౠà°à°¾à°·à°²à±à°²à±‹à°¨à±‚ ఒకే పాటతో పరిచయమై à°† à°’à°•à±à°• పాటతో à°à°¾à°°à°¤à°¦à±‡à°¶à°‚ లోని సంగీతాà°à°¿à°®à°¾à°¨à±à°²à°‚దరà±à°¨à±€ తన వైపౠతిపà±à°ªà±à°•à±à°¨à±à°¨ ఘనత రెహమానౠది . అదేమిటో అందరికీ తెలà±à°¸à± - à°šà°¿à°¨à±à°¨à°¿ à°šà°¿à°¨à±à°¨à°¿ ఆశ (రోజా) - à°† పాటంతా మెలొడీయే ... ఉషా à°Šà°¤à±à°ªà± వంటి సీనియరౠగాయని సైతం తన షోలà±à°²à±‹ జూనియరౠమోసà±à°Ÿà± గాయని మినà±à°®à°¿à°¨à°¿ పాడిన à°† పాటనౠరెగà±à°¯à±à°²à°°à± à°—à°¾ కొనà±à°¨à±‡à°³à±à°² పాటౠపాడేదంటే à°…à°°à±à°§à°‚ చేసà±à°•à±‹à°µà°šà±à°šà± à°† పాట దేశం మొతà±à°¤à°‚ ఎలా ఆకà±à°°à°®à°¿à°‚à°šà±à°•à±à°‚దో ...
'జెంటిలà±à°®à°¨à±' సినిమాలో 'మావేలే మావేలే' పాట తీసà±à°•à±à°‚టే పాట ఓపెనింగౠలోనూ, రెండో చరణం (పానà±à°ªà± నిదà±à°¦à°°à°•à±‡ పరిమితమౠకావొదà±à°¦à±) మొదలయà±à°¯à±‡ à°®à±à°‚దౠ- వయొలినౠతో వచà±à°šà±‡ ఇంటరà±à°²à±‚à°¡à± à°…à°Ÿà± à°•à±à°²à°¾à°¸à°¿à°•à°²à± ఫారà±à°®à°¾à°Ÿà± ని ఇటౠమెలొడి ని à°•à°²à±à°ªà±à°•à±à°‚టూ à°ˆ జెనరేషనౠకి కూడా కనెకà±à°Ÿà± అయేలా à°µà±à°‚à°Ÿà±à°‚ది.
à°ˆ సినిమాలోనే మరో తమాషా à°ªà±à°°à°¯à±‹à°—à°‚ ... 'నా ఇంటి à°®à±à°‚à°¦à±à°¨à±à°¨ పూదోటనడిగావో ' రూపంలో అందించాడౠరెహమానà±. ఫోకౠమెలోడి ని చాలా తెలివిగా à°•à±à°²à°¾à°¸à°¿à°•à°²à± ఫారà±à°®à°¾à°Ÿà± లోకి మారà±à°šà°¿, దానికి లేటెసà±à°Ÿà± ఆరà±à°•à±†à°·à±à°Ÿà±à°°à±ˆà°œà±‡à°·à°¨à± జతచేసà±à°¤à±‚, రిథమౠని ఆపà±à°¤à±‚ కొనసాగిసà±à°¤à±‚ కొతà±à°¤ పోకడలౠపోయాడà±. అంతకౠమà±à°‚దౠశà±à°°à±‹à°¤à°²à°•à°¿ ఇదివరకే పరిచయమైన à°ˆ పాట ఫోకౠఫారà±à°®à°¾à°Ÿà± ని వినాలనà±à°•à±à°‚టే 1956 లో పెండà±à°¯à°¾à°² సంగీతంలో వచà±à°šà°¿à°¨ 'à°®à±à°¦à±à°¦à±à°¬à°¿à°¡à±à°¦' లోని 'పదరా సరదాగా పోదాం పదరా' పాట మధà±à°¯à°²à±‹ వచà±à°šà±‡ 'దాచిన వలపంతా దోచà±à°•à±à°¨à°¿ పోయావౠకాచà±à°•à±Šà°¨à°¿ à°µà±à°¨à±à°¨à°¾à°¨à± నీకోసమే' బిటౠని విని చూడండి. తెలిసిపోతà±à°‚ది.
ఇలాంటి à°ªà±à°°à°¯à±‹à°—మే 'à°ªà±à°°à±‡à°®à°¿à°•à±à°¡à±' సినిమాలో 'à°“ చెలియా నా à°ªà±à°°à°¿à°¯ సఖియా ' పాటలో మళà±à°³à±€ చేశాడౠరెహమానà±. ' à°ªà±à°°à±‡à°®à°‚టే à°Žà°¨à±à°¨à°¿ అగచాటà±à°²à±‹' లైనౠదగà±à°—à°¿à°°, 'అధరమౠఉదరమౠనడà±à°® ఎదో అలజడి రేగెనà±à°²à±‡' దగà±à°—à°¿à°° à°Ÿà±à°¯à±‚నౠకà±à°²à°¾à°¸à°¿à°•à°²à± ఫారà±à°®à°¾à°Ÿà±, ఇంటరà±à°²à±‚à°¡à± à°²à±, పాడించిన విధానం అంతా మెలొడీ. à°ˆ పాటతో అటౠయూతౠకి, ఇటౠనడి వయసౠవాళà±à°³à°•à°¿ మరీ దగà±à°—ిరై పోయాడౠరెహమానà±.
à°«à±à°²à± ఫాసà±à°Ÿà± బీటౠసాంగౠఅనà±à°•à±à°‚à°Ÿà±à°¨à±à°¨ 'à°®à±à°¤à±à°¤à±' సినిమాలోని 'తిలà±à°²à°¾à°¨à°¾ తిలà±à°²à°¾à°¨à°¾' పాట లో కూడా à°…à°¦à±à°à±à°¤à°®à±ˆà°¨ మెలొడిని పెటà±à°Ÿà°¾à°¡à± రెహమానà±. వెనక ఫాలో à°…à°µà±à°¤à±à°¨à±à°¨ రిథమౠని మరà±à°šà°¿à°ªà±‹à°¯à°¿, చరణం లోని 'పైట చెంగౠపాడిందయà±à°¯à°¾ పరà±à°µà°¾à°² పాట' లైనౠదగà±à°—à°°à±à°¨à±à°‚à°šà°¿ మనసà±à°²à±‹ à°…à°¨à±à°•à±à°‚టూ చూడండి. ' వసంతాల వాకిటà±à°²à±‹ వయà±à°¯à°¾à°°à°¾à°² విందమà±à°®à°¾ ' దగà±à°—à°¿à°° à°Žà°‚à°¤ à°šà°•à±à°•à°—à°¾ మలà±à°ªà± తిరà±à°—à±à°¤à±à°‚దో, చివరికి ' సడే లేని కౌగిటà±à°²à±‹ సడే చేసà±à°•à±à°‚దామా ' దగà±à°—à°¿à°° à°Žà°‚à°¤ హాయిగా à°²à±à°¯à°¾à°‚à°¡à± à°…à°µà±à°¤à±à°‚దో ఇవనà±à°¨à±€ à°¸à±à°µà°¯à°‚à°—à°¾ ఆసà±à°µà°¾à°¦à°¿à°‚à°šà°¿ చూడాలే తపà±à°ª à°Žà°‚à°¤ వరà±à°£à°¿à°‚చినా తకà±à°•à±à°µà±‡ అనిపిసà±à°¤à±à°‚ది.
'ఇందిర' సినిమాలోని 'లాలీ లాలియని రాగం పాడà±à°¤à±à°‚టె', 'à°ªà±à°°à±‡à°® దేశం' లో 'వెనà±à°¨à±†à°²à°¾ వెనà±à°¨à±†à°²à°¾' , 'à°¡à±à°¯à±‚యెటà±' లో 'నా నెచà±à°šà±†à°²à±€ నా నెచà±à°šà±†à°²à±€' , 'మెరà±à°ªà± కలలà±' లో 'అపరంజి మదనà±à°¡à±‡' , 'అమృత' లో 'మరౠమలà±à°²à±†à°²à°²à±‹ à°ˆ జగమంతా నిండగా' , 'ఠమాయ చేశావే' లో 'వింటà±à°¨à±à°¨à°¾à°µà°¾' ఇవనà±à°¨à±€ అతి తకà±à°•à±à°µ వాదà±à°¯à°¾à°²à°¤à±‹, à°’à°•à±à°•à±Šà°•à±à°• చోట వాదà±à°¯à°¾à°²à±‡à°µà±€ à°…à°¸à±à°¸à°²à± లేకపోయినా à°ˆ కాలం లో కూడా విజయం సాధించవచà±à°šà°¨à°¿ నిరూపించిన గీతాలà±. à°’à°‚à°Ÿà°°à°¿à°—à°¾ కూచొని ఆలపించà±à°•à±à°‚టూ à°µà±à°‚టే à°—à±à°‚డె తడిని à°•à°³à±à°³ à°¦à±à°µà°¾à°°à°¾ బైటికà±à°¬à°¿à°•à±‡à°Ÿà±à°Ÿà± చేయగల à°Šà°Ÿà°² పాటలà±. à°’à°•à±à°•à±Šà°•à±à°•à°Ÿà±€ à°’à°•à±à°•à±‹ బాణి à°®à±à°¤à±à°¯à°‚ .
కిరీటం లో à° à°°à°¤à±à°¨à°¾à°¨à±à°¨à°¿ à°Žà°•à±à°•à°¡ పెడితే à°Žà°‚à°¤ కాంతà±à°²à± వెదజలà±à°²à±à°¤à±à°‚దో తెలిసినటà±à°Ÿà±à°—à°¾ సింగరà±à°² గొంతà±à°²à±‹à°¨à°¿ జీవ à°¸à±à°µà°°à°¾à°²à°¨à± పటà±à°Ÿà±à°•à±à°¨à°¿ పాటలో à°Žà°•à±à°•à°¡ పొదగాలో తెలిసిన సంగీతజà±à°¨à±à°¡à± రెహమానà±. à°…à°‚à°¦à±à°•à± 'లవౠబరà±à°¡à±à°¸à± ' లో 'మనసà±à°¨ మనసà±à°¨ ' , 'తెనాలి' లో 'à°ªà±à°°à°¾à°£à°®à°¾' దగà±à°—à°¿à°°à±à°¨à±à°‚à°šà°¿ 'కడలి'లో 'à°—à±à°‚à°œà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾' పాట వరకూ à°Žà°¨à±à°¨à±‹ ఉదాహరణలౠవెతà±à°•à±à°¤à±à°¨à±à°¨à°¦à±à°¦à±€ à°•à±à°ªà±à°ªà°²à± à°•à±à°ªà±à°ªà°²à±à°—à°¾ దొరà±à°•à±à°¤à°¾à°¯à°¿ - à°…à°¨à±à°¨à±€ మెలోడీలే ... à°®à±à°–à±à°¯à°‚ à°—à°¾ 'తెనాలి' పాట వినిచూడండి ... à°šà°¿à°¤à±à°° 'à°ªà±à°°à°¾à°£à°®à°¾' à°…à°‚à°Ÿà±à°‚టే ఇకà±à°•à°¡ మన à°ªà±à°°à°¾à°£à°‚ జిలారà±à°šà±à°•à±à°ªà±‹à°¤à±à°‚ది.
రెహమానౠపాటలà±à°²à±‹ ఆరà±à°•à±†à°·à±à°Ÿà±à°°à°¾ - సాహితà±à°¯à°¾à°¨à±à°¨à°¿ , మెలోడీని డామినేటౠచేసà±à°¤à±à°‚దనà±à°¨ ఆరోపణ à°…à°¨à±à°¨à°¿à°¸à°¾à°°à±à°²à±‚ కరెకà±à°Ÿà± కాదà±. సనà±à°¨à°¿à°µà±‡à°¶à°¾à°¨à±à°¨à°¿ బటà±à°Ÿà°¿, పాతà±à°°à°² à°¸à±à°µà°à°¾à°µà°¾à°¨à±à°¨à°¿ బటà±à°Ÿà°¿, à°šà°¿à°¤à±à°°à±€à°•à°°à°¿à°‚చే దరà±à°¶à°•à±à°¡à°¿ à°…à°à°¿à°°à±à°šà°¿à°¨à°¿ బటà±à°Ÿà°¿ దేనà±à°¨à°¿ దేనికెంత మోతాదà±à°²à±‹ వాడాలో తెలిసిన తెలివైన టెకà±à°¨à±€à°·à°¿à°¯à°¨à± అతనà±. కావాలంటే ''పదà±à°®à°µà±à°¯à±‚హం' సినిమాలోని 'à°•à°¨à±à°¨à±à°²à°•à± చూపందం' (బాలà±, à°¸à±à°¶à±€à°² వెరà±à°·à°¨à±à°²à±), నినà±à°¨ à°ˆ కలవరింత లేదà±à°²à±‡' పాటలౠగమనించి చూడండి. ఆసాంతం మెలొడీ తపà±à°ª మరొకటి వినిపించదà±.
అలాగే 'తెనాలి' లోని 'à°ªà±à°°à°¾à°£à°®à°¾' పాటలోఆరà±à°•à±†à°·à±à°¤à±à°°à°¯à°¿à°œà±‡à°·à°¨à± చూసà±à°•à±à°‚టే రెండో చరణం 'హృదయాన à°®à±à°°à±‹à°—ే à°ˆ రాగ హేల' à°•à± à°®à±à°‚à°¦à±à°¨à±à°¨ ఇంటరà±à°²à±‚à°¡à± à°—à±à°‚డెలà±à°²à±‹à°¨à°¿ తంతà±à°°à±à°²à±à°¨à°¿ పటà±à°Ÿà°¿ లాగి à°’à°¦à±à°²à±à°¤à±à°¨à±à°¨à°Ÿà±à°Ÿà± à°µà±à°‚à°Ÿà±à°‚ది.
అదే 'లవౠబరà±à°¡à±à°¸à± ' లోని 'మనసà±à°¨ మనసà±à°—' పాట కొచà±à°šà±‡ సరికి ఆరà±à°•à±†à°·à±à°Ÿà±à°°à°¾ కొంత పెరిగినటà±à°Ÿà°¨à°¿à°ªà°¿à°¸à±à°¤à±à°‚ది. à°…à°‚à°¦à±à°•à± కారణం à°ªà±à°°à°à±à°¦à±‡à°µà°¾ మైఖేలౠజాకà±à°¸à°¨à± à°ªà±à°°à°à°¾à°µà°‚తో à°¸à±à°ªà±€à°¡à± మూమెంటà±à°¸à± తో à°Žà°•à±à°¸à±à°ªà±à°°à±†à°·à°¨à±à°¸à± ఇవà±à°µà°¡à°‚. à°…à°ªà±à°ªà°Ÿà°¿à°•à±€ à°…à°‚à°¤ à°¸à±à°ªà±€à°¡à± లోనూ ఆరà±à°•à±†à°·à±à°¤à±à°°à°¾ లో కూడా మెలొడీ మిసà±à°¸à°µà°•à±à°‚à°¡à°¾ ఎంతో జాగà±à°°à°¤à±à°¤ పడà±à°¡à°¾à°¡à± రెహమానà±.
à°Žà°‚à°¤ జాగà±à°°à°¤à±à°¤ పడà±à°¡à°¾à°¡à± అని చెపà±à°ªà°¡à°¾à°¨à°¿à°•à°¿ à°“ à°šà°¿à°¨à±à°¨ పరిశీలన ... 'ఓడనౠజరిపే à°®à±à°šà±à°šà°Ÿ కనరే వనితలారా మీరూ' అనే à°¤à±à°¯à°¾à°—రాజ కృతి ని సంగీత à°ªà±à°°à°¿à°¯à±à°²à± వినే à°µà±à°‚టారà±. సినీ సంగీత à°ªà±à°°à°¿à°¯à±à°²à°•à±ˆà°¤à±‡ - బాపౠతీసిన 'à°¤à±à°¯à°¾à°—à°¯à±à°¯' లో à°œà±à°¯à±‹à°¤à°¿à°²à°•à±à°·à±à°®à°¿ డానà±à°¸à± à°¦à±à°µà°¾à°°à°¾ లేదా à°•à±à°°à°¾à°‚తికà±à°®à°¾à°°à± తీసిన 'రాజేశà±à°µà°°à±€ à°•à°³à±à°¯à°¾à°£à°‚' లో à°à°¯à°¨à±à°¨à°¾à°°à±, నాణిశà±à°°à±€, మీనా, à°¸à±à°°à±‡à°·à± లౠఅà°à°¿à°¨à°¯à°¿à°‚à°šà°¿à°¨ పాట à°¦à±à°µà°¾à°°à°¾ à°Ÿà±à°¯à±‚నౠగà±à°°à±à°¤à±à°‚డే à°µà±à°‚à°Ÿà±à°‚ది. ఇది సారంగ రాగం. రెహమానౠఇదే రాగానà±à°¨à°¿ ఆధారం à°—à°¾ చేసà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°¡à± 'మనసà±à°¨ మనసà±à°—' పాటకి. à°“ వైపౠఆ సారంగ రాగం లోని మాధà±à°°à±à°¯à°¾à°¨à±à°¨à°‚తా నింపà±à°¤à±‚ మరోవైపౠఆరà±à°•à±†à°·à±à°Ÿà±à°°à°¯à°¿à°œà±‡à°·à°¨à± లో ఆధà±à°¨à°¿à°•à°¤ ఉటà±à°Ÿà°¿à°ªà°¡à±‡à°²à°¾ à°¸à±à°µà°°à°ªà°°à°šà°¡à°®à±‡ అతనౠతీసà±à°•à±à°¨à±à°¨ à°…à°¦à±à°à±à°¤à°®à±ˆà°¨ జాగà±à°°à°¤à±à°¤. అదే అతని నైపà±à°£à±à°¯à°‚ - సంగీత à°ªà±à°°à°¿à°¯à±à°²à± చేసà±à°•à±à°¨à±à°¨ à°ªà±à°£à±à°¯à°‚.
ఎలాగూ రాగాల à°ªà±à°°à°¸à±à°¥à°¾à°µà°¨ వచà±à°šà°¿à°‚ది కాబటà±à°Ÿà°¿ రెహమానౠగà±à°°à°¿à°‚à°šà°¿ మరికొనà±à°¨à°¿ మంచి విషయాలౠచెపà±à°ªà±à°•à±‹à°µà°¾à°²à°¿.
మెలొడీని వదలకà±à°‚à°¡à°¾ ఒకే రాగానà±à°¨à°¿ ఛాయామాతà±à°°à°‚ à°—à°¾ à°¸à±à°ªà±ƒà°¶à°¿à°¸à±à°¤à±‚ మూడౠపాటలà±à°²à±‹ రకరకాలà±à°—à°¾
వాడà±à°•à±à°¨à±à°¨ సందరà±à°à°¾à°²à±à°¨à±à°¨à°¾à°¯à°¿ రెహమానౠకి. మోహన రాగం à°¸à±à°µà°°à°¾à°²à°¨à°¿ తీసà±à°•à±à°¨à°¿ 'జెంటిలà±à°®à°¨à±' లోని 'మావేలే మావేలే' పాటకి ఎలా వాడà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°¡à±‹,
అలాగే ' నీ మనసౠనాకౠతెలà±à°¸à±' లోని 'à°•à°²à±à°¸à±à°•à±à°‚దామా' పాటలోని 'ఠదారిన వెళà±à°¤à±à°¨à±à°¨à°¾à°¡à±‹ మీసం à°µà±à°¨à±à°¨ à°•à±à°°à±à°°à°¾à°¡à±' లైనà±à°¸à± à°•à°¿ అదే రాగానà±à°¨à°¿ మరో పదà±à°¦à°¤à°¿à°²à±‹ ఉపయోగించాడà±.
à°ˆ రెండిటికీ à°à°¿à°¨à±à°¨à°‚à°—à°¾ 'బాయà±à°¸à±' లో 'బూమౠబూమౠషికికాక' లో 'à°ªà±à°°à±‡à°®à°¾ అదితే ఇదితే అని à°…à°¡à±à°—à±à°¨à°¾' దగà±à°—à°¿à°° పూరà±à°¤à°¿à°—à°¾ మరో కోణంలో à°•à°²à±à°ªà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°¡à±. à°ˆ 'బూమౠబూమà±' పాటకి దరà±à°¶à°•à±à°¡à± ఊహించిన à°šà°¿à°¤à±à°°à±€à°•à°°à°£ కౠతగిన విధంగా హెవీ ఆరà±à°•à±†à°·à±à°Ÿà±à°°à°¾ తపà±à°ªà°¨à°¿à°¸à°°à°¿. అయినా మెలోడీని మిసà±à°¸à°µà°²à±‡à°¦à±. ఆరà±à°•à±†à°·à±à°Ÿà±à°°à°¾à°¨à°¿ మైండౠలోంచి మైనసౠచేసà±à°¤à±‚ పలà±à°²à°µà°¿ మాతà±à°°à°‚ ఆలపించà±à°•à±à°¨à°¿ చూడండి. మీకే తెలà±à°¸à±à°¤à±à°‚ది.
సినిమా సంగీతంలో à°Žà°ªà±à°ªà±à°¡à± ఉపయోగించినా ఆకటà±à°Ÿà±à°•à±à°¨à±‡ రాగం - యమనà±. యసà±. రాజేశà±à°µà°° రావౠ'పాలకడలి పై శేష తలà±à°ªà°®à±à°¨' దగà±à°—à°°à±à°¨à±à°‚à°šà°¿ ఇళయరాజా 'సాయి శరణం బాబా శరణం శరణం' వరకూ à°ˆ రాగంలో à°ªà±à°°à°¤à°¿ పాటా హిటà±à°Ÿà±‡. à°ˆ రాగానà±à°¨à°¿ కూడా ఎంతో à°šà°•à±à°•à°—à°¾ ఉపయోగించà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°¡à± రెహమానౠ'బాబా' సినిమాలో. 'తలà±à°²à°¿à°µà°¿ నీవే తండà±à°°à°¿à°µà°¿ నీవే' అంటూ à°•à±à°²à±ˆà°®à°¾à°•à±à°¸à± లో తాపి à°—à°¾ మొదలయà±à°¯à±‡ à°† పాట లో సనà±à°¨à°¿à°µà±‡à°¶à°¾à°¨à°¿à°•à°¿ తగిన à°¸à±à°«à±‚à°°à±à°¤à°¿ ని నింపà±à°¤à±‚ 'à°œà±à°²à±à°®à±à°¨à°£à°šà±à°Ÿà°•à± à°à±à°µà°¿à°¨à°¿ గెలà±à°šà±à°Ÿà°•à± శకà±à°¤à°¿à°¨à°¿à°µà±à°µà±‚' అంటూ యమనౠని మిసà±à°¸à°µà°•à±à°‚à°¡à°¾ à°¸à±à°ªà±€à°¡à± చేసి à°…à°à°¿à°®à°¾à°¨à±à°²à°¤à±‹ పాటౠసంగీతం తెలిసినవారి à°¨à±à°‚à°¡à°¿ కూడా కరతాళధà±à°µà°¨à±à°²à°¨à°‚à°¦à±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°¡à±.
రెహమానౠమెలొడీలà±à°²à±‹ గాయనీ గాయకà±à°² à°ªà±à°°à°¤à°¿à°à°•à± à°…à°¦à±à°¦à°‚ పటà±à°Ÿà±‡à°µà±€, సామరà±à°§à±à°¯à°¾à°¨à°¿à°•à°¿ పరీకà±à°· పెటà±à°Ÿà±‡à°µà±€ కొనà±à°¨à°¿ à°µà±à°¨à±à°¨à°¾ à°“ రెండిటి à°—à±à°°à°¿à°‚à°šà°¿ à°•à°šà±à°šà°¿à°¤à°‚à°—à°¾ చెపà±à°ªà°¿ తీరాలి. à°…à°‚à°¦à±à°²à±‹ 'à°¡à±à°¯à±‚యెటà±' లోని 'అంజలీ అంజలీ à°ªà±à°·à±à°ªà°¾à°‚జలీ' పాట à°’à°•à°Ÿà°¿. రెహమానౠసెటౠచేసిన à°¶à±à°°à±à°¤à°¿à°²à±‹à°¨à±‡ పాడà±à°¤à±‚ à°ˆ పాటలో అతనిచà±à°šà°¿à°¨ à°…à°ªà±à°¸à± అండౠడౌనà±à°¸à± ని à°°à°¸à°à°‚à°—à°‚ కాకà±à°‚à°¡à°¾ అందిసà±à°¤à±‚ à°¶à±à°°à±‹à°¤à°²à±à°¨à°¿ మెపà±à°ªà°¿à°‚చగలగడం ఎవరికైనా à°“ పరీకà±à°·à±‡. అది à°’à°•à±à°• బాలూకి, à°šà°¿à°¤à±à°° à°•à°¿ మాతà±à°°à°®à±‡ చెలà±à°²à°¿à°‚ది.
అలాగే 'నానీ' లో 'à°¸à±à°ªà±ˆà°¡à°°à± à°®à±à°¯à°¾à°¨à±' పాట మరొకటి. చాలా మందికి à°ˆ పాట అంతగా పటà±à°Ÿà°²à±‡à°¦à± గాని రెహమానౠబెసà±à°Ÿà± మెలొడీలà±à°²à±‹ ఇదొకటి. à°®à±à°–à±à°¯à°‚ à°—à°¾ చరణాల à°¸à±à°µà°°à°•à°²à±à°ªà°¨à°²à±‹ రెహమానౠతిపà±à°ªà°¿à°¨ మలà±à°ªà±à°²à± మామూలౠసింగరà±à°² నిగà±à°—ౠతేలà±à°šà±‡à°¸à±à°¤à°¾à°¯à°¿.
à°®à±à°²à±à°²à°¯à± తాకి రేపింది à°•à°²à±à°²à±‹à°²à°‚ నా చెంప నిమిరిన నీ వేలూ
దగà±à°—à°¿à°° మెలà±à°²à°—à°¾ మొదలై ,
మరి నేనే నినౠపిలిచానా మది వాకిలి తెరిచà±à°‚దని
à°°à°¾ à°°à°®à±à°®à°¨à°¿ అడిగానా చొరవగా చొరబడి పొమà±à°®à°¨à°¿
దగà±à°—à°¿à°° à°…à°¨à±à°•à±Šà°¨à°¿ మలà±à°ªà± తిరిగి,
అసలే మతి చెడి నేనà±à°‚టే à°…à°¡à±à°—à°¡à±à°—à±à°¨à°¾ వెంటాడకà±
నీ వలనే ఈ గొడవ అది తెలియని పసివాడివా
వదà±à°¦ తీయని మలà±à°ªà±à°¤à±‹ పైకీ కిందకీ తీసà±à°•à±†à°³à±à°¤à±‚ పలà±à°²à°µà°¿à°¨à°¿ చేరà±à°•à±à°¨à±‡à°Ÿà±à°Ÿà± à°Ÿà±à°¯à±‚నౠచేసిన రెహమానà±
నైపà±à°£à±à°¯à°¾à°¨à°¿à°•à°¿ విషయం à°µà±à°¨à±à°¨ à°ªà±à°°à°¤à°¿ సంగీతజà±à°¨à±à°¡à±‚ జోహారౠచేసà±à°¤à°¾à°¡à±. à°ˆ చరణాలౠసà±à°µà°°à°ªà°°à±à°¸à±à°¤à±à°¨à±à°¨à°ªà±à°ªà±à°¡à± తిలంగà±, బహà±à°¦à°¾à°°à°¿ రాగాలౠతటà±à°Ÿà°¡à°‚ వలనో à°à°®à±‹ చరణాలనౠబహౠదారà±à°²à± పటà±à°Ÿà°¿à°‚చాడౠరెహమానà±.
పాటలà±à°²à±‹ మెలొడీ మనసà±à°•à°¿ హతà±à°¤à±à°•à±à°¨à±‡à°²à°¾ , హిటౠఅయే విధంగా జొపà±à°ªà°¿à°‚à°šà°¡à°‚ దగà±à°—à°¿à°°à±à°¨à±à°‚à°šà°¿, à°¯à±à°µ తరానà±à°¨à°¿ ఆకటà±à°Ÿà±à°¨à±‡à°²à°¾ ఫాసà±à°Ÿà± బీటౠసాంగà±à°¸à± ని à°¸à±à°µà°°à°ªà°°à°šà°¡à°‚ , à°…à°‚à°¦à±à°²à±‹ సాటి టెకà±à°¨à±€à°·à°¿à°¯à°¨à±à°²à± కూడా ఆశà±à°šà°°à±à°¯ పోయేలా ఆరà±à°•à±†à°·à±à°Ÿà±à°°à°¾à°¨à°¿ జతచేయడం, రీరికారà±à°¡à°¿à°‚à°—à± à°¦à±à°µà°¾à°°à°¾ మూడౠని à°•à±à°°à°¿à°¯à±‡à°Ÿà± చేయడంలో రిచౠనెసà±, వీటనà±à°¨à°¿à°Ÿà°¿à°¨à±€ మించి ఎంతో మంది తమ ఫోనౠలలో రింగౠటోనౠగా సెటౠచేసà±à°•à±à°¨à±‡à°²à°¾ హీరోల ఇంటà±à°°à°¡à°•à±à°·à°¨à± à°•à°¿ థీమౠమà±à°¯à±‚జికౠ(à°®à±à°¤à±à°¤à±, నరసింహ à°—à±à°°à±à°¤à±à°•à± తెచà±à°šà±à°•à±‹à°‚à°¡à°¿) ఇవà±à°µà°¡à°‚ ఇవనà±à°¨à±€ రెహమానౠసంగీతం మీద à°…à°§à±à°¯à°¯à°¨à°‚ à°—à°¨à±à°• చేసà±à°¤à±‡ à°’à°•à±à°•à±‹ అంశానికి à°’à°•à±à°•à±Šà°•à±à°• డాకà±à°Ÿà±à°°à±‡à°Ÿà± రాదగà±à°— సబà±à°œà±†à°•à±à°Ÿà± à°²à±.
రెహమానౠఓ సంగీత సమà±à°¦à±à°°à°‚. à°…à°‚à°¦à±à°²à±‹ ఫాసà±à°Ÿà± బీటౠలాంటి పోటెతà±à°¤à±‡ కెరటాలà±, హోరెతà±à°¤à±†à°‚చే ఆరà±à°•à±†à°·à±à°Ÿà±à°°à°¯à°¿à°œà±‡à°·à°¨à± తో పాటౠ- మనకౠతెలియకà±à°‚డానే మన అరికాళà±à°³à°¨à± తడిమి గిలిగింతలౠపెటà±à°Ÿà±‡ మెలోడీ - నిరంతరం ఉబà±à°•à±à°¤à±à°¨à±‡ à°µà±à°‚టాయి. ఉపà±à°ªà±à°¨à±€à°³à±à°²à°¨à±à°•à±à°¨à°¿ దూరంగా à°µà±à°‚టే అంతరà±à°à°¾à°—à°‚ à°—à°¾ à°µà±à°¨à±à°¨ à°…à°‚à°¤à±à°²à±‡à°¨à°¿ నిధà±à°²à±à°¨à°¿ మిసà±à°¸à°µà±à°¤à°¾à°‚. అసలౠఈ సమà±à°¦à±à°°à°‚ ఉపà±à°ªà±à°¨à±€à°Ÿà°¿ సమà±à°¦à±à°°à°‚ కాదని, పాల సమà±à°¦à±à°°à°‚ అని à°—à±à°°à°¹à°¿à°‚చడానికి రెహమానౠచేసà±à°¤à±à°¨à±à°¨ నిశà±à°¶à°¬à±à°¦ మధనమే అతని à°¸à±à°µà°° జైతà±à°° యాతà±à°°.
రాజా (à°®à±à°¯à±‚జికాలజిసà±à°Ÿà±)