సినిమా అంటే à°…à°¨à±à°¨à°¿à°°à°•à°¾à°²à±‚ రాయాలి
’దాశరథీ à°•à°°à±à°£à°¾à°ªà°¯à±‹à°¨à°¿à°§à±€’ à°…à°¨à±à°¨à°¦à°¿ à°Žà°ªà±à°ªà°Ÿà±à°¨à±à°‚చో ఉనà±à°¨ మాట. ’దాశరథీ కవితా పయోనిధీ’ à°…à°¨à±à°¨à°¦à°¿ సినీజనà±à°²à± à°…à°¨à±à°¨à°®à°¾à°Ÿ.’à°–à±à°·à±€ à°–à±à°·à±€ à°— నవà±à°µà±à°¤à±‚" పాట à°¦à±à°µà°¾à°°à°¾ పాపà±à°¯à±à°²à°°à± అయిన దాశరథి à°† à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚ కోసమే మొదట à°’à°• కవాలీ గీతానà±à°¨à°¿ రాయవలసి వచà±à°šà°¿à°‚ది. à°…à°ªà±à°ªà°Ÿà±à°²à±‹ à°…à°¨à±à°¨à°ªà±‚à°°à±à°£à°¾ వారి ఆఫీసౠటి.నగరà±à°²à±‹ ఉండేది. "మాకో à°•à°µà±à°µà°¾à°²à°¿ కావాలి’’ à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± à°¦à±à°•à±à°•à°¿à°ªà°¾à°Ÿà°¿ మధà±à°¸à±‚దనరావà±à°—ారà±. à°Ÿà±à°¯à±‚నౠమà±à°‚దరే ఇచà±à°šà°¿ దానికి సాహితà±à°¯à°¾à°¨à±à°¨à°¿ సమకూరà±à°šà°®à°¨à°¡à°‚ రాజేశà±à°µà°°à°°à°¾à°µà±à°—ారి పదà±à°¦à°¤à°¿. ఆయన చేసిన à°Ÿà±à°¯à±‚నౠని ఇలా వినిపించారà±: "తనà±à°¨à°¾à°¨à°¾ తనà±à°¨à°¾à°¨à°¾ తా తనà±à°¨à°¨ తనà±à°¨à°¾ తానానా' అని ’చాలా à°•à°·à±à°Ÿà°®à°‚డోయౠరాయడం’ అని కూడా à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± రాజేశà±à°µà°°à°°à°¾à°µà±à°—ారà±. "à°…à°µà±à°¨à±. చాలా à°•à°·à±à°Ÿà°‚గానే ఉంది" అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± à°šà±à°Ÿà±à°Ÿà±‚ ఉనà±à°¨ నిరà±à°®à°¾à°£ బృందమంతా, 'మీకౠకావలిసింది à°•à°µà±à°µà°¾à°²à°¿à°¯à±‡ కదా" అని à°“ రెండౠకà±à°·à°£à°¾à°²à± ఆలోచించి "నవà±à°µà°¾à°²à±€ నవà±à°µà°¾à°²à±€ నీ నవà±à°µà±à°²à± నాకే ఇవà±à°µà°¾à°²à°¿" అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరధి. అందరికి ఆశà±à°šà°°à±à°¯à°‚! సాహితà±à°¯à°‚ à°Ÿà±à°¯à±‚నౠకి నూటికి నూరà±à°ªà°¾à°³à±à°³à±‚ సరిపోయింది. అదీ à°…à°‚à°¤ తకà±à°•à±à°µ à°µà±à°¯à°µà°§à°¿à°²à±‹ ... చూసà±à°¤à±à°‚డగానే పాటంతా తయారయింది. 'à°à°²à±‡ à°—à°¾ ఉందే హైదరాబాదౠదెబà±à°¬" అని à°…à°¨à±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°°à°Ÿ. à°† రోజౠఅందరూ.
"నవà±à°µà°¾à°²à±€ నవà±à°µà°¾à°²à±€" అనే à°† à°•à°µà±à°µà°¾à°²à±€ గీతం "నీకà±à°¨à±à°¨ చింతా వంతా ఈనాడే తీరాలీ" అనే వాకà±à°¯à°‚ ఉంది. à°† "చింతా వంతా" అనే à°ªà±à°°à°¯à±‹à°—ానà±à°¨à°¿ ఆయన ఇంకో పాటలో కూడా జొపà±à°ªà°¿à°‚à°šà°Ÿà°‚ జరిగింది. అది "నాదీ ఆడజనà±à°®à±‡" à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚. à°…à°‚à°¦à±à°²à±‹ "à°šà°¿à°¨à±à°¨à°¾à°°à°¿ పొనà±à°¨à°¾à°°à°¿ à°ªà±à°µà±à°µà±" అనే పాటని దాశరథి రాశారà±. చరణాలలో ' à° à°šà°¿à°‚à°¤ ఠవంత లేని పసివాడే నిజమైన మౌనీ" అని ఆయన రాశారà±. అందరూ ఎంతో బావà±à°‚దనà±à°¨à°¾à°°à±. కానీ à°¡à°¿à°¸à±à°Ÿà±à°°à°¿à°¬à±à°¯à±‚à°Ÿà°°à±à°²à°²à±‹ ఒకాయన 'మౌని అంటే à°à°®à°¿à°Ÿà°‚à°¡à°¿?' అని అడిగారà±. "మౌనంగా à°µà±à°‚డే వాడౠమౌని సాధారణంగా à°®à±à°¨à±à°²à°¨à± మౌని అని ఆంటారà±' à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరధి. "à°à°®à±‹ ... à°ˆ వాకà±à°¯à°‚ చాలా à°•à°·à±à°Ÿà°‚à°—à°¾ ఉందండీ’ à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à°¾à°¯à°¨. "నిజం చెపà±à°ªà°¾à°²à°‚టే à°ˆ à°®à±à°¨à±à°²à± à°‹à°·à±à°²à± వాళà±à°³à°‚దరికీ à°à°µà±‹ చింతలౠవà±à°‚టూ à°µà±à°‚టాయి - à°Žà°‚à°¤ సంసార బాధà±à°¯à°¤à°²à±à°¨à°¿ à°’à°¦à±à°²à±à°šà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾! పసివాడికే అవేవి à°µà±à°‚డవౠ. à°…à°‚à°¦à±à°•à±‡ అలా రాశానà±' అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరధి. "à°¸à±à°Ÿà°¾à°‚à°¡à°°à±à°¡à± à°Žà°•à±à°•à±à°µà°—à°¾ à°µà±à°‚ది. అందరికీ à°…à°°à±à°§à°‚ à°…à°µà±à°µà°¾à°²à°¿' అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à°¾à°¯à°¨. అంతవరకూ బావà±à°‚ది బావà±à°‚దనà±à°¨ వారంతా కూడా ’పోనీ మారà±à°šà°¿ ఇంకోటి రాయకూడదా’ అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. దాశరథి మనసౠచివà±à°•à±à°•à±à°®à°‚ది. సినీ రంగంలో నిరà±à°®à°¾à°£ బృందానికి కావలసింది రాయటం, అదీ అతి à°¤à±à°µà°°à°—à°¾ ఇవà±à°µà°¡à°‚ ఇండసà±à°Ÿà±à°°à±€à°²à±‹ à°µà±à°‚డాలà±à°¸à°¿à°¨ లకà±à°·à°£à°¾à°²à±. à°“ రెండౠనిమà±à°·à°¾à°²à± వరండాలో పచారà±à°²à± చేసినతరà±à°µà°¾à°¤. 'పసివాడౠపలికేటి మాట à°®à±à°¤à±à°¯à°¾à°² రతనాల మూట" అని చెపà±à°ªà°¿ "ఇది సరిపోతà±à°‚దా" అని అడిగారౠదాశరథి, అంతా 'బాగా à°•à±à°¦à°¿à°°à°¿à°‚ది' అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. చివరికి à°ˆ వాకà±à°¯à°®à±‡ పాటలో ఉంచడం జరిగింది.
"ఇలా à°“ వాకà±à°¯à°‚ రాసిన తరà±à°µà°¾à°¤, పికà±à°šà°°à±ˆà°œà± అయిన తరà±à°µà°¾à°¤ కూడా à°Žà°ªà±à°ªà±à°¡à±ˆà°¨à°¾ మారà±à°šà°¡à°‚ జరిగిందా ?’ à°…à°¨à±à°¨ à°ªà±à°°à°¶à±à°¨à°•à± "డాకà±à°Ÿà°°à± à°šà°•à±à°°à°µà°°à±à°¤à°¿à°²à±‹à°¨à°¿ à°“ పాట à°† బాధకౠగà±à°°à±ˆà°‚ది" à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరధి."à°“ బొంగరాల à°¬à±à°—à±à°—à°²à±à°¨à±à°¨à°¦à°¾à°¨à°¾ నీ కొంగౠతాకి పొంగిపోతి జాణ ... నీ తసà±à°¸à°¦à°¿à°¯à±à°¯ తాళలేనే" అంటూ రాశారౠదాశరథి. పాట à°šà°¿à°¤à±à°°à±€à°•à°°à°£ కూడా అయిపోయింది. కానీ సెనà±à°¸à°¾à°°à± అధికారà±à°²à± à°ˆ చరణానà±à°¨à°¿ à°’à°ªà±à°ªà±à°•à±‹à°²à±‡à°¦à±. "తసà±à°¸à°¦à°¿à°¯à±à°¯ అంటే బూతà±" అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à±.
"తసà±à°¸à°¦à°¿à°¯à±à°¯ à°…à°¨à±à°¨à°¦à°¿ ఊతపదం. పలà±à°²à±†à°ªà°¦à°‚. దీనà±à°²à±‹ తపà±à°ªà±‡à°‚లేదండి" అని వాదించారౠదాశరధి. "à°ˆ తసà±à°¸à°¦à°¿à°¯à±à°¯ మాతà±à°°à°‚ తీసేయà±à°¯à°¾à°²à±à°¸à°¿à°‚దే"అని పటà±à°Ÿà±à°¬à°Ÿà±à°Ÿà°¾à°°à± అధికారà±à°²à±. à°…à°ªà±à°ªà°Ÿà°¿à°•à±‡ రికారà±à°¡à°¯à°¿à°ªà±‹à°¯à°¿, à°šà°¿à°¤à±à°°à±€à°•à°°à°£ అయిపోయి ఉనà±à°¨ పాటకి లిపౠసింకౠచెడకà±à°‚à°¡à°¾ à°† à°’à°•à±à°•à°²à±ˆà°¨à±‚ మారà±à°šà°¾à°²à°¿."సరే.à°¨à±à°µà±à°µà± à°•à°¸à±à°ªà±à°®à°‚టే తాళలేనే" అని అంటే ఫరవాలేదా ?” అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరధి. సెనà±à°¸à°¾à°°à± వారౠ’ఓకే’ అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. à°…à°ªà±à°ªà°Ÿà°¿à°•à°ªà±à°ªà±à°¡à± తిరిగి పాడించి డబౠచేశారà±. "ఇదీ à°† పాట వెనకనà±à°¨à±à°¨ à°•à°¥. à°µà±à°¯à°¥" అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరధి. à°…à°ªà±à°ªà°Ÿà°¿à°•à°ªà±à°ªà±à°¡à± సరిపడే మాట తటà±à°Ÿà°¡à°‚ సినీ కవికి తపà±à°ªà°¨à°¿à°¸à°°à°¿à°—à°¾ ఉండాలà±à°¸à°¿à°¨ à°®à±à°–à±à°¯à°¾à°°à±à°¹à°¤à°²à±à°²à±‹ à°’à°•à±à°•à°Ÿà°¿. అదే ఆశà±à°—à±à°£à°‚. అది ఉనà±à°¨à°µà°¾à°³à±à°³à±‡ సినిమాలà±à°²à±‹ రాసà±à°•à±à°ªà±‹à°—లరà±, దూసà±à°•à±à°ªà±‹à°—లరౠకూడా.
ఓసారి 'మూగమనసà±à°²à±' à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚ కోసం పాట కంపోజింగౠకని కూరà±à°šà±à°¨à±à°¨à°¾à°°à± - దాశరథి, మహదేవనà±, à°ªà±à°¹à°³à±‡à°‚ది, ఆదà±à°°à±à°¤à°¿... హైదరాబాదౠతాజౠహొటలà±à°²à±‹ ! à°…à°ªà±à°ªà°Ÿà°¿à°•à°¿ తమిళ నాట à°“ పాట విశేష à°ªà±à°°à°šà°¾à°°à°‚లో ఉంది. à°† పాటని ఆదà±à°°à±à°¤à°¿ సరదాగా à°ªà±à°°à°¾à°°à°‚à°à°¿à°‚చారà±. ’కావేరీ కరై ఇరికà±à°•à±€” అని. వెంటనే దాశరథి "గోదారీ à°—à°Ÿà±à°‚ది" అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. వెనà±à°µà±†à°‚టనే రెండో లైనౠ"కరైమేలే మర మిరికà±à°•à°¿" అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± ఆదà±à°°à±à°¤à°¿. à°† వెంటనే "à°—à°Ÿà±à°Ÿà± మీద చెటà±à°Ÿà±à°‚ది" అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరధి, "à°¬à±à°°à°¹à±à°®à°¾à°‚à°¡à°‚... à°Š ...తరà±à°µà°¾à°¤' అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± ఆదà±à°°à±à°¤à°¿ "తమిళం చెపà±à°ªà°‚à°¡à°¿ మరి ?" అని అడిగారౠదాశరథి. "à°œà±à°žà°¾à°ªà°•à°‚ లేదండీ" à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± ఆదà±à°°à±à°¤à°¿.
"నేనే à°¸à±à°µà°¤à°‚à°¤à±à°°à°‚à°—à°¾ చెపà±à°¤à°¾ పోనీ" అంటూ "చెటà±à°Ÿà± కొమà±à°®à°¨ పిటà±à°Ÿà±à°‚దీ .. పిటà±à°Ÿ మనసà±à°²à±‹ à°à°®à±à°‚దీ" అని పూరà±à°¤à°¿ చేశారౠదాశరధి. "పలà±à°²à°µà°¿ à°…à°¦à±à°à±à°¤à°‚à°—à°¾ వచà±à°šà°¿à°‚à°¦"ని అందరూ అనగానే అదే à°Šà°ªà±à°²à±‹ మొతà±à°¤à°‚ పాటని పూరà±à°¤à°¿ చేశారాయన. తరà±à°µà°¾à°¤ మహదేవనౠటà±à°¯à±‚నౠసమకూరà±à°šà°¾à°°à±. "అదే పాటలో చివరà±à°¨ వచà±à°šà±‡ చరణం ’పిటà±à°Ÿ మనసౠపిసరంతయినా పెపంచమంతా దాగà±à°‚ది. అంతౠదొరకని నిండౠగà±à°‚డెలో à°Žà°‚à°¤ తోడితే à°…à°‚à°¤à±à°‚దీ’ అనే చరణానà±à°¨à°¿ రికారà±à°¡à±à°¸à± రిలీజయేటపà±à°ªà±à°¡à± సమయం à°Žà°•à±à°•à±à°µà±ˆà°‚దని తొలగించారà±. సినిమాలో మాతà±à°°à°‚ ఉంది" అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరథి.
"ఇలాటిదే మరొకటి, అది తమిళ à°Ÿà±à°¯à±‚నౠకి రాసినది. ఇపà±à°ªà°Ÿà°¿à°•à±€ అది ఫోనౠలో à°Ÿà±à°¯à±‚నౠగా నాకౠజà±à°žà°¾à°ªà°•à°‚" అంటూ ఉపకà±à°°à°®à°¿à°‚చారౠదాశరధి.
"బాబూ మూవీసౠవారి "మంచిమనà±à°¸à±à°²à±" à°šà°¿à°¤à±à°°à°¾à°¨à°¿à°•à°¿ ఆధారం "à°•à±à°®à±à°¦à°‚" అనే తమిళ à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚. à°† తమిళ à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚లో "à°Žà°¨à±à°¨à±ˆà°µà°¿à°Ÿà±à°Ÿà± ఓడిపోహ à°®à±à°¡à°¿à°¯à±à°®à°¾' అనే హిటౠసాంగౠఉంది. à°…à°ªà±à°ªà±à°¡à± ఆదà±à°°à±à°¤à°¿ à°¸à±à°¬à±à°¬à°¾à°°à°¾à°µà±à°—ారౠఅనà±à°¨à°ªà±‚à°°à±à°£ వారి రికారà±à°¡à°¿à°‚గౠకారà±à°¯à°•à±à°°à°®à°‚లో హైదరాబాదౠలోనే ఉనà±à°¨à°¾à°°à±. కె.వి.మహదేవనౠగారౠమదà±à°°à°¾à°¸à± à°¨à±à°‚à°šà°¿ కదలడానికి వీలà±à°²à±‡à°•à°ªà±‹à°¯à°¿à°‚ది. ఆదà±à°°à±à°¤à°¿ గారౠనాకౠటà±à°¯à±‚నౠవినిపించారà±. à°† à°Ÿà±à°¯à±‚నౠవిని బాగా ఆకళింపà±à°šà±‡à°¸à±à°•à±Šà°¨à°¿ "ననà±à°¨à± వదిలి నీవౠపోలేవà±à°²à±‡ అదీ నిజమà±à°²à±‡" అని రాశానà±. పాట పూరà±à°¤à°¯à°¿à°‚ది. సాహితà±à°¯à°¾à°¨à±à°¨à°¿ విమానంలో మదà±à°°à°¾à°¸à±à°•à± పంపారà±. à°…à°ªà±à°ªà°Ÿà°¿à°•à°¿ యనà±.à°Ÿà°¿.à°¡à°¿. సౌకరà±à°¯à°‚ లేదà±.
à°®à±à°–à±à°¯à°‚à°—à°¾’తొలినాటి రేయి - తడబాటౠపడà±à°¤à± - మెలà±à°²à°®à±†à°²à±à°²à°—à°¾ నీవౠరాగా - నీ మేని హొయలà±- నీలోని వగలà±- లోలోన గిలిగింతలిడగా - హృదయాలౠకలిసి- ఉయà±à°¯à°¾à°²à°²à±‚à°—à°¿ ఆకాశమే à°…à°‚à°¦à±à°•à±Šà°¨à°—à°¾ - పైపైకి సాగి మేఘాల దాటి - కనరాని లోకాలౠకనగా" ఆనే చరణం తమిళ à°Ÿà±à°¯à±‚నౠకి సరిపోవటం, తమిళవాసన లేకà±à°‚à°¡à°¾ పూరà±à°¤à°¿à°—à°¾ తెలà±à°—ౠపాటే అనేటà±à°Ÿà±à°—à°¾ తెలà±à°—ౠపదాలౠపడడం, అవనà±à°¨à±€ ఆవతల à°…à°¨à±à°•à±à°¨à±à°¨ à°à°¾à°µà°¾à°²à°•à°¿ సరిపోవటంతో ఆదà±à°°à±à°¤à°¿ గారెంతో మెచà±à°šà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. à°† పకà±à°•à°¨à±‡ ఉనà±à°¨ à°¦à±à°•à±à°•à°¿à°ªà°¾à°Ÿà°¿ వారౠకూడా ఎంతగానో మెచà±à°šà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°°à±" à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరధి.
'à°¦à±à°•à±à°•à°¿à°ªà°¾à°Ÿà°¿ వారà±à°¨à°¿ మెపà±à°ªà°¿à°‚à°šà°¡à°‚ à°…à°‚à°¤ à°¸à±à°²à±à°µà±ˆà°¨ పని కాదà±. వారి రెండౠచితà±à°°à°¾à°²à°²à±‹ సారి నావి రెండౠపాటలూ నాకౠగà±à°°à±à°‚à°šà±à°•à±‹à°¦à°—à±à°— à°…à°¨à±à°à±‚తిని మిగిలà±à°šà°¾à°¯à°¿' అంటూ సినీ వినీలాకాశం లోని à°œà±à°žà°¾à°ªà°•à°¾à°²
మబà±à°¬à±à°² చాటà±à°•à°¿ వెళà±à°³à°¿à°ªà±‹à°¯à°¾à°°à± దాశరధి. .
"అది ఆతà±à°®à°—ౌరవం సినిమా à°…à°¨à±à°•à±à°‚à°Ÿà°¾. హైదరాబాదౠసోమాజి గూడాలో à°…à°¨à±à°¨à°ªà±‚à°°à±à°£ వారి కారà±à°¯à°¾à°²à°¯à°‚ ఉండేది. సాంగà±à°¸à± కంపోజింగౠకని మదà±à°°à°¾à°¸à± à°¨à±à°‚à°šà°¿ రాజేశà±à°µà°°à°°à°¾à°µà±, సహాయకà±à°²à±à°—à°¾ కృషà±à°£à°¯à±à°¯à°°à±, హారà±à°®à°¨à±€ à°šà°•à±à°°à°§à°°à°°à°¾à°µà± (సంగీత దరà±à°¶à°•à±à°²à± కృషà±à°£-à°šà°•à±à°°à°¦à±à°µà°¯à°‚లోని à°šà°•à±à°°) వచà±à°šà°¾à°°à±. à°† ఆఫీసà±à°²à±‹à°¨à±‡ మాకందరికీ à°à±‹à°œà°¨à°¾à°²à±‚, బస... రాజేశà±à°µà°°à°°à°¾à°µà± గారౠడిఫరెంటౠమà±à°¯à±‚జికౠడైరెకà±à°Ÿà°°à±. à°† రోజౠఆయన నాకో à°°à°·à±à°¯à°¨à± à°Ÿà±à°¯à±‚నౠవినిపించారà±. అంతా à°† à°°à°·à±à°¯à°¨à± à°Ÿà±à°¯à±‚నౠని మెచà±à°šà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. à°Žà°‚à°¤ à°ªà±à°°à°¯à°¤à±à°¨à°¿à°‚చినా తగిన తెలà±à°—à±à°®à°¾à°Ÿà°²à± à°† à°Ÿà±à°¯à±‚నౠకి ఇమడటం లేదà±.
'తెలà±à°—à± à°Ÿà±à°¯à±‚నౠకి తెలà±à°—ౠమాటలౠపలà±à°•à±à°¤à°¾à°¯à°¿. à°Ÿà±à°¯à±‚నౠకనీసం ఇండియనౠదైనా అయితే బాగà±à°£à±à°£à±. à°°à°·à±à°¯à°¨à± à°Ÿà±à°¯à±‚నౠకి తెలà±à°—ౠపదాలౠకూడడం à°•à°·à±à°Ÿà°‚' అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¨à±. రాతà±à°°à°¿ పదయింది. అందరికీ చిరాకేసింది. à°…à°•à±à°•à°¡à±‡ ఆరà±à°¬à±ˆà°Ÿ మంచాలౠవేసà±à°•à±à°¨à°¿ పడà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°‚. à°…à°°à±à°¥à°°à°¾à°¤à±à°°à°¯à°¿à°‚ది. అందరౠనిదà±à°°à°²à±‹à°•à°¿ జారà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. పైన à°šà°‚à°¦à±à°°à±à°¡à± కనిపించాడà±. వెంటనే పలà±à°²à°µà°¿ à°—à±à°‚డెలà±à°²à±‹ పలికింది. à°† వెంటనే పలà±à°²à°µà°¿ నోటికి అందింది. ’à°à°®à°¨à±à°•à±à°‚టాడో à°à°®à°¿à°Ÿà±‹’ అని à°…à°¨à±à°•à±à°‚టూ రాజేశà±à°µà°°à°°à°¾à°µà± గారిని నిదà±à°°à°²à±‡à°ªà°¾à°¨à±.
"à°’à°•à±à°•à°¸à°¾à°°à°¿ à°† à°Ÿà±à°¯à±‚నౠని మళà±à°³à±€ అందిసà±à°¤à°¾à°°à°¾ ?" అని అడిగానà±.
నిజంగా మహానà±à°à°¾à°µà±à°¡à°¾à°¯à°¨. ఠమాతà±à°°à°‚ విసà±à°•à±à°•à±‹à°•à±à°‚à°¡à°¾ à°Ÿà±à°¯à±‚నౠపాడి వినిపించాడà±. "అందెనౠనేడే అందని జాబిలà±à°²à°¿ ... నా అందాలనà±à°¨à±€ అతని సొంతమà±à°²à±‡’ à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¨à±. 'సరిపోయిందండీ’ అంటూ మెచà±à°šà±à°•à±‹à°²à±à°—à°¾ చూశారౠరాజేశà±à°µà°°à°°à°¾à°µà±. ఆకాశంలో జాబిలà±à°²à°¿ ననà±à°¨à± మెచà±à°šà±à°•à±à°‚à°Ÿà±à°¨à±à°¨à°Ÿà± అనిపించింది. à°…à°ªà±à°ªà±à°¡à± నిదà±à°°à°ªà°Ÿà±à°Ÿà°¿à°‚ది. మరà±à°¨à°¾à°Ÿà°¿à°•à°¿ పాటంతా à°“.కే.' అంటూ ఊపిరి పీలà±à°šà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరథి.
ఇంకోసారి ’à°šà°¦à±à°µà±à°•à±à°¨à±à°¨ à°…à°®à±à°®à°¾à°¯à°¿à°²à±" à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚ కోసం రాజేశà±à°µà°°à°°à°¾à°µà± గారౠఓ à°Ÿà±à°¯à±‚నౠఇవà±à°µà°¡à°‚ జరిగింది.
’ఒకటే హృదయమౠకోసమౠఇరà±à°µà±à°°à°¿ పోటీ దోషమ౒ అని పలà±à°²à°µà°¿ రాశానà±. à°Žà°¨à±à°¨à°¾à°³à±à°³à± à°¶à±à°°à°®à°ªà°¡à±à°¡à°¾ చరణాలౠసరిగà±à°—à°¾ రావటం లేదà±. à°¦à±à°•à±à°•à°¿à°ªà°¾à°Ÿà°¿ వారౠవిసà±à°•à±à°•à±‹à°µà°¡à°‚ మొదలౠపెటà±à°Ÿà°¾à°°à±. నేనే కాసà±à°¤ à°—à°¿à°²à±à°Ÿà±€à°—à°¾ ఫీలయి "నా మితà±à°°à±à°¡à± ఆరà±à°¦à±à°° సాయం తెచà±à°šà±à°•à±‹à°¨à°¾ ?" అని అడిగానà±. ’à°“.కే’ à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à°¾à°¯à°¨. నేనౠకోరగానే వచà±à°šà°¿ కూచà±à°¨à±à°¨ ఆరà±à°¦à±à°° చరణాలలో à°…à°•à±à°•à°¡à°•à±à°•à°¡à°¾ సరà±à°¦à°¾à°¡à±. కానీ నేనౠవేసిన పలà±à°²à°µà°¿ మారà±à°šà°¡à°‚ à°•à±à°¦à°°à±à°²à±‡à°¦à±. "పలà±à°²à°µà°¿ బావà±à°‚దండి. సిటà±à°¯à±à°¯à±‡à°·à°¨à± à°•à°¿ సరిపోయింది కూడా' అని ఆరà±à°¦à±à°° అనడంతో à°¦à±à°•à±à°•à°¿à°ªà°¾à°Ÿà°¿ వారౠఅపà±à°ªà±à°¡à± à°’à°ªà±à°ªà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. à°† పాటలో... à°“ రెండౠపదà±à°¯à°¾à°²à± రాశానà±. "à°—à±à°Ÿà±à°Ÿà±à°—à°¾ లేత రెమà±à°®à°² à°•à±à°²à±à°•à± నినà±à°¨à± రొటà±à°Ÿà±† à°®à±à°•à±à°•à°² మధà±à°¯à°¨ పెటà±à°Ÿà°¿à°°à°¨à±à°šà± à°à°² ఇటà±à°Ÿà±à°² చింతింతà±à°µà±‡ టొమేటో అతివలిదà±à°¦à°°à°¿ మధà±à°¯à°¨ నా గతిని à°•à°¨à±à°®à°¾’ 'ఒకరౠసతà±à°¯à°à°¾à°® ఒకరేమొ à°°à±à°•à±à°®à°¿à°£à°¿ మధà±à°¯ నలిగినాడౠమాధవà±à°‚à°¡à± - ఇదà±à°¦à°°à°¤à°¿à°µà°²à±à°¨à±à°¨ ఇరకాటమేనయా విశà±à°µà°¦à°¾à°à°¿à°°à°¾à°® వినà±à°°à°µà±‡à°®. ఇదీ à°† పాట వెనà±à°• à°—à°² à°•à°¥." అని ఆనà±à°¨à°¾à°°à± దాశరథి- à°œà±à°žà°¾à°ªà°•à°¾à°² మబà±à°¬à±à°² à°¨à±à°‚à°šà°¿ బయట వడà±à°¡ చందమామలా నవà±à°µà±à°¤à±‚.
"అలా à°¦à±à°•à±à°•à°¿à°ªà°¾à°Ÿà°¿ వారి à°šà°¿à°¤à±à°°à°¾à°²à°•à± రాయటంతో ఆదà±à°°à±à°¤à°¿ à°¸à±à°¬à±à°¬à°¾à°°à°¾à°µà±, à°…à°•à±à°•à°¿à°¨à±‡à°¨à°¿ గారà±à°²à°¤à±‹ పరిచయం పెరిగి వారిదà±à°¦à°°à±‚ కలిసి తీసిన ‘à°¸à±à°¡à°¿à°—à±à°‚డాలà±'లో మీరౠపాట రాయటం జరిగిందనà±à°•à±à°‚టూనà±."
’à°…à°µà±à°¨à±, à°¸à±à°µà°¾à°¤à°‚à°¤à±à°°à±à°¯ సంగà±à°°à°¾à°®à°‚ మీద, దేశà°à°•à±à°¤à°¿ మీద à°“ పెదà±à°¦ పాటే రాశానà±. à°† పిలà±à°²à°²à°•à± మూమెంటà±à°¸à± చెపà±à°ªà°¡à°¾à°¨à°¿à°•à°¿ బొంబాయి à°¨à±à°‚à°šà°¿ à°“ మరాఠీ డానà±à°¸à± మాసà±à°Ÿà°°à± వచà±à°šà°¾à°¡à±. ఆయనతో కూచà±à°¨à°¿ à°† పాటని కొనà±à°¨à°¿ రోజà±à°² పాటౠరాశానà±. à°à±‹à°œà°¨à°¾à°¨à°¿à°•à°¿ ఇంటికి కూడా వెళà±à°³à°•à±à°‚à°¡à°¾ వారి ఆఫీసà±à°²à±‹à°¨à±‡ à°µà±à°‚à°¡à°¿, à°Ÿà±à°¯à±‚నౠవింటూ రాసà±à°•à±Šà°‚టూ à°µà±à°‚డేవాణà±à°£à°¿. నా à°“à°°à±à°ªà±à°•à°¿ ఆదà±à°°à±à°¤à°¿à°—ారికి ఆశà±à°šà°°à±à°¯à°‚ వేసింది. ఠపాటకూ పడని à°¶à±à°°à°® à°ˆ పాట విషయంలో పడà±à°¡à°¾à°¨à°¨à°¿ ఆదà±à°°à±à°¤à°¿à°—ారౠగà±à°°à±à°¤à°¿à°‚చారà±. à°“ రోజౠనా దగà±à°—రకౠవచà±à°šà°¿ "దాశరధి గారూ, మీరేం à°…à°¨à±à°•à±‹à°•à°‚à°¡à°¿. మిమà±à°®à°²à±à°¨à°¿ à°Žà°•à±à°•à±à°µ à°¶à±à°°à°® పెటà±à°Ÿà°¾à°‚. à°¡à°¬à±à°²à± రెమà±à°¯à±‚నరేషనౠà°à°°à±à°ªà°¾à°Ÿà± చేసà±à°¤à°¾à°¨à±" అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. 'à°† మాట మాతà±à°°à°‚ అనకండి. నో రెమà±à°¯à±‚నరేషనౠఫరౠదిసౠసాంగà±, నేనౠసà±à°µà°¾à°¤à°‚à°¤à±à°°à±à°¯ పోరాటంలో పాలà±à°—ొనà±à°¨à°µà°¾à°£à±à°£à°¿. నేనౠపైసా కూడా పారితోషికం తీసà±à°•à±‹à°¨à±. మీరà±, à°à°¯à°¨à±à°¨à°¾à°°à± గారూ చేయి కలిపి తీసà±à°¤à±à°¨à±à°¨ à°ˆ నో à°ªà±à°°à°¾à°«à°¿à°Ÿà± à°šà°¿à°¤à±à°°à°¾à°¨à°¿à°•à°¿ నేనౠడబà±à°¬à± తీసà±à°•à±à°‚టానా? పైగా à°¸à±à°µà°¾à°¤à°‚à°¤à±à°°à±à°¯ సమర గాథ మీద పాట’ అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¨à±. ఆదà±à°°à±à°¤à°¿à°—ారౠఆశà±à°šà°°à±à°¯à°‚తో నిశà±à°šà±‡à°·à±à°²à±ˆ పోయారౠఆ రోజౠఅలా à°…à°¨à±à°¨à°‚à°¦à±à°•à± ఇవాలà±à°Ÿà°¿à°•à±€ ఎంతో తృపà±à°¤à°¿à°—à°¾ ఫీలవà±à°¤à°¾à°¨à± నేన౒అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరథి.
"మరి à°…à°•à±à°•à°¿à°¨à±‡à°¨à°¿ గారితో ... ?
"ఆయన పాటలకà±à°•à±‚à°¡à°¾ మంచి à°…à°¨à±à°à°µà°¾à°²à±‡ ఉనà±à°¨à°¾à°¯à°¿. వినండి. 'అమరశిలà±à°ªà°¿ జకà±à°•à°¨' à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚లో ’అందాల బొమà±à°®à°¤à±‹ ఆటాడవా’ అనే పాట రాశానà±. 'పలà±à°²à°µà°¿ సింపà±à°²à± à°—à°¾, పాపà±à°²à°°à± à°…à°¯à±à°¯à±‡à°Ÿà±à°Ÿà±à°—à°¾ కావాలి' అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. à°Žà°¨à±à°¨à±‹ పలà±à°²à°µà±à°²à± రాశానà±. చివరకౠఇది ఓకే. అయింది. తమాషా à°à°®à°¿à°Ÿà°‚టే - మా యింటà±à°²à±‹ పిలà±à°²à°²à°‚దరూ అందాల బొమà±à°®à°¤à±‹ ఆటాడవా- అని పాడà±à°•à±à°‚à°Ÿà±à°¨à±à°¨à°¾à°°à°¯à±à°¯à°¾ దాశరధీ! ఇది శృంగార గీతం అని తెలియక - à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¡à± నారాయణరెడà±à°¡à°¿ సరదాగా.
"à°† à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚లోనే ఇంకో పాట ’మధà±à°°à°®à±ˆà°¨ జీవితాన à°•à°¥ ఇంతేనా’ అనే పాట రాశానà±. దరà±à°¶à°•à±à°¡à± బి.యసà±.à°°à°‚à°—à°¾ à°•à°¨à±à°¨à°¡à°¿à°—à±à°¡à±.తెలà±à°—à± à°à°¾à°·à°²à±‹ అంతగా à°ªà±à°°à°µà±‡à°¶à°‚ లేనందà±à°¨ నాగేశà±à°µà°°à°°à°¾à°µà±à°—ారే à°ˆ పాటని నాతో కూచొని రాయించారà±. à°…à°‚à°¤ బిజీ హీరో à°’à°• పాట ఎలా కావాలో, à° à°à°¾à°µà°¾à°²à± రావాలో అంతా చెపà±à°¤à±‚ రాయించడం మాటలౠకాదà±."
"మరో విచితà±à°°à°®à±ˆà°¨ విషయం à°à°®à°¿à°Ÿà°‚టే à°…à°•à±à°•à°¿à°¨à±‡à°¨à°¿ నటించిన ’దొరబాబà±' à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚ కోసం à°…à°¨à±à°¨à°¾ చెలà±à°²à±†à°³à±à°³ à°¯à±à°—ళగీతం రాయటం, రికారà±à°¡à± చేయడం, పికà±à°šà°°à±ˆà°œà±‡à°·à°¨à± à°•à°¿ పంపడం జరిగింది. నాగేశà±à°µà°°à°°à°¾à°µà± గారికా పాట నచà±à°šà°²à±‡à°¦à°¨à°¿ తెలిసింది. మళà±à°³à±€ రాయమనà±à°¨à°¾à°°à±. 'సాహితà±à°¯à°‚ నచà±à°šà°²à±‡à°¦à°¾, à°Ÿà±à°¯à±‚నౠనచà±à°šà°²à±‡à°¦à°¾" అని అడిగానà±, ఫోనౠచేసి తెలà±à°¸à±à°•à±à°‚టే ’à°Ÿà±à°¯à±‚నౠమారాలి’ అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à°¨à°¿ తెలిసింది. మరో à°Ÿà±à°¯à±‚నౠచెయà±à°¯à°¡à°‚ జరిగింది. à°† à°Ÿà±à°¯à±‚నౠకి à°ˆ సాహితà±à°¯à°‚ à°•à±à°¦à°°à±à°²à±‡à°¦à±. à°…à°µà±à°ªà±à°¡à± ఇంకో విధంగా రాయడం జరిగింది. నాగేశà±à°µà°°à°°à°¾à°µà± గారౠఆ రెండో వెరà±à°·à°¨à± ని మెచà±à°šà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. à°† పాటే - ’à°† దేవà±à°¡à±†à°²à°¾ ఉంటాడని ఎవరైనాఅడిగితే’ .
"ఇలా à°…à°¨à±à°¨à°¾à°šà±†à°²à±à°²à±†à°³à±à°² పాటలౠమీరే à°Žà°•à±à°•à±à°µà°—à°¾ రాశారనà±à°•à±à°‚టానౠ... à°…à°¨à±à°¨à°¾ నీ à°…à°¨à±à°°à°¾à°—ంలాంటివి ?"
"à°…à°µà±à°¨à°¨à±à°•à±à°‚టానà±. à°ˆ à°…à°¨à±à°¨à°¾ నీ à°…à°¨à±à°°à°¾à°—à°‚ పాట ’ఆడపడà±à°šà±’ à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚లోనిది. పాట పూరà±à°¤à°¿à°—à°¾ రాసేసి హైదరాబాదౠవచà±à°šà°¾à°¨à±. à°Žà°‚à°¦à±à°•à±‹ నా పాట మొదటà±à°²à±‹ వారికి నచà±à°šà°²à±‡à°¦à±. తరà±à°µà°¾à°¤ అయిదà±à°—à±à°°à± à°•à°µà±à°²à°¤à±‹ అయిదౠరకాలà±à°—à°¾ రాయించారట. చివరకౠమళà±à°³à±€ నేనౠరాసిందే ఓకే చేశారà±. 'ఇలా జరిగిందండీ మరోలా à°…à°¨à±à°•à±‹à°•à°‚à°¡à±€ ' అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. నాకౠకోపం దేనికండీ ? నచà±à°šà°¨à°ªà±à°ªà±à°¡à± పోతà±à°‚ది. నచà±à°šà°¿à°¤à±‡à°¨à±‡ నిలà±à°¸à±à°¤à±à°‚ది" à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరథి à°…à°¨à±à°à°µà°¾à°²à°¤à±‹ పండి నిండిన కంఠంతో..
"అయిదà±à°—à±à°°à± రాసిన తరà±à°µà°¾à°¤ కూడా మీ పాట ఒకే కావటం à°—à±à°°à±‡à°Ÿà± కాదా?"
"అలా అయితే నేనౠరాసిన తరà±à°µà°¾à°¤ అయిదà±à°—à±à°°à± రాయటం ఇందాక చెపà±à°ªà°¾à°¨à±. అయిదà±à°—à±à°°à± రాసిన తరà±à°µà°¾à°¤ నేనౠరాయటం ఇంకో à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚ కోసం జరిగింది. సినిమా à°—à±à°°à±à°¤à±à°²à±‡à°¦à±. పూరà±à°£à°šà°‚à°¦à±à°°à°°à°¾à°µà±à°—ారౠనిరà±à°®à°¾à°¤. చలపతిరావౠమà±à°¯à±‚జికà±. సినిమా అంతా రెడీ అయిన తరà±à°µà°¾à°¤ à°Žà°‚à°Ÿà°°à±à°Ÿà±ˆà°¨à±à°®à±†à°‚టౠతకà±à°•à±à°µà°—à°¾ ఉంది. à°œà±à°¯à±‹à°¤à°¿à°²à°•à±à°·à±à°®à°¿ డానà±à°¸à± పెటà±à°Ÿà°¾à°²à°¿ సందరà±à°à°‚ ఉనà±à°¨à°¾ సరే లేకà±à°¨à±à°¨à°¾ సరే’ అని à°…à°¨à±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°°à°Ÿ. à°…à°ªà±à°ªà±à°¡à± సాహితà±à°¯ అకాడమీ
à°¸à°à°² సందరà±à°à°‚à°—à°¾ హైదరాబాదà±à°²à±‹à°¨à±‡ ఉనà±à°¨à°¾à°¨à±. తిరిగి నేనౠమదà±à°°à°¾à°¸à± చేరà±à°•à±à°¨à±‡ సరికి పూరà±à°£à°šà°‚à°¦à±à°°à°°à°¾à°µà±à°—ారౠపిలిపించారà±.
అయిదà±à°—à±à°°à°¿à°¤à±‹ రాయించిన సంగతి నాకౠతెలియదà±. "రంజైన పాట కావాలి - నో à°¸à±à°ªà±†à°·à°²à± సిటà±à°¯à±à°¯à±‡à°·à°¨à± à°¸à±à°•à±ˆ ఈజౠది లిమిటà±" అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. à°œà±à°¯à±‹à°¤à°¿à°²à°•à±à°·à±à°®à°¿ అనే సరికి à°à°µà±‡à°µà±‹ శృంగార à°à°¾à°µà°¨à°²à± à°—à±à°°à±à°¤à±à°•à±Šà°šà±à°šà°¾à°¯à°¿. 'సూదిలో దారం సందà±à°²à±‹ బేరం' అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¨à±. 'à°à±‡à°·à± à°à±‡à°·à±' అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. పాట పూరà±à°¤à°¯à°¿à°‚ది. à°† పాటతో పికà±à°šà°°à±‚ ఆడింది. à°—à±à°°à°¾à°®à°¾à°²à±à°²à±‹ à°† రికారà±à°¡à± పెటà±à°Ÿà±à°•à±Šà°¨à°¿ à°…à°•à±à°•à°¡à°¿ లోకలౠడానà±à°¸à°°à±à°¸à± ని ఆడిసà±à°¤à±‚ వికారపౠచేషà±à°Ÿà°²à± చేసà±à°¤à±‚ à°¯à±à°µà°•à±à°²à± ఒకటే గెంతడం నాకిపà±à°ªà°Ÿà°¿à°•à±€ à°—à±à°°à±à°¤à±.' మీరా .. ఇలాటి పాటలౠరాయడమా ?' అని ఒకరడిగారౠ- 'సినిమా అంటే à°…à°¨à±à°¨à°¿ రకాలౠరాయాలి. లేదా పెనà±à°¨à± జేబà±à°²à±‹ పెటà±à°Ÿà±à°•à±Šà°¨à°¿ వెళà±à°³à°¿à°ªà±‹à°µà°¾à°²à°¿? అని
à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¨à±.
'ఇంతవరకూ ఒకే పాటకి అయిదౠవెరà±à°·à°¨à±à°² à°—à±à°°à°¿à°‚à°šà°¿ చెపà±à°ªà°¾à°°à±. 'à°¶à±à°°à±€à°¶à±à°°à±€à°¶à±à°°à±€ మరà±à°¯à°¾à°¦ రామనà±à°¨' à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚లో మీరౠమరో à°®à±à°—à±à°—à±à°°à± రచయితలతో à°’à°• పాట రాశారౠకదా?'
'à°…à°µà±à°¨à±. అది అయిదౠచరణాల పాట. విజయనరసింహం, à°…à°°à±à°³à± à°ªà±à°°à°•à°¾à°¶à±, à°¶à±à°°à±€à°¨à°¿à°µà°¾à°¸à± రాశాం. నేనౠతెలà±à°—à±, ఉరà±à°¦à±‚ వెరà±à°·à°¨à± లౠరాశానà±. ఉరà±à°¦à±‚ అంటే à°œà±à°žà°¾à°ªà°•à°‚ వచà±à°šà°¿à°‚ది. 'రాం రహీమà±' à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚లో తెలà±à°—à± - ఉరà±à°¦à±‚ వెరà±à°·à°¨à± à°² పాట à°’à°•à°Ÿà°¿ నాచేత రాయించారà±. సినిమాలో రహీం పాతà±à°°à°§à°¾à°°à°¿ ఉరà±à°¦à±‚ లో పాడాలి. దానికి à°°à°«à±€ వసà±à°¤à±à°¨à±à°¨à°¾à°°à±. పాట రాయించడానికి బొంబాయి à°¨à±à°‚à°šà°¿ ఎవరైనా కవిని పిలిపించాలని డైరెకà±à°Ÿà°°à± బి.à°. à°¸à±à°¬à±à°¬à°¾à°°à°¾à°µà± à°…à°¨à±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°°à°Ÿ. 'తలకింద సమà±à°¦à±à°°à°‚ లా దాశరథిగారౠమదà±à°°à°¾à°¸à±à°²à±‹à°¨à±‡ ఉంటే బొంబాయి à°¨à±à°‚à°šà°¿ ఉరà±à°¦à±‚ కవి à°Žà°‚à°¦à±à°•à°‚à°¡à°¿ ?' అని à°’à°•à°°à°¨à±à°¨à°¾à°°à°Ÿ. "à°¯à±à°¨à°¾à°¨à±€ హాకీం హూ" అంటూ రాశానà±. రఫీగారౠసూడియోలో పాడే à°®à±à°‚దౠ'ఇంత బాగా ఉరూలో రాసేవాళà±à°³à± ఇకà±à°•à°¡ à°µà±à°¨à±à°¨à°¾à°°à°¾" అని అడిగారౠబి.à°.à°¸à±à°¬à±à°¬à°¾à°°à°¾à°µà±à°—ారౠననà±à°¨à± చూపించారà±. ఆయన ఆనందానికి అవధà±à°²à± లేవా రోజà±. 'హమà±à°®à°¯à±à°¯ à°…à°¨à±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°¨à±' అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరథి.
"మీరౠరాసిన à°à°•à±à°¤à°¿à°ªà°¾à°Ÿà°²à°•à± à° à°šà°°à°¿à°¤à±à°°à°¾ లేదా?"
"లేకేం - à°°à°‚à°—à±à°²à°°à°¾à°Ÿà±à°¨à°‚ à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚లో 'నడిరేయి ఠరూమà±à°²à±‹' అనే పాట రాశానà±. అది రాయడానికి à°®à±à°‚దౠబి.à°Žà°¨à±.రెడà±à°¡à°¿à°—ారౠఅనà±à°¨à°¾à°°à± - వెంకటేశà±à°µà°° à°¸à±à°µà°¾à°®à°¿ వారà±à°¨à°¿ à°¸à±à°¤à±à°¤à°¿à°¸à±à°¤à±‚ యూజà±à°µà°²à± à°—à°¾ వచà±à°šà±‡ పాట అయితే వదà±à°¦à°‚à°¡à±€. నాకౠకొతà±à°¤ à°°à°•à°‚à°—à°¾ కావాలి" అని. అది విని నేనో మాట à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¨à±. "à°¶à±à°°à±€ వైషà±à°£à°µ సంపà±à°°à°¦à°¾à°¯à°‚లో
'à°ªà±à°°à±à°·à°•à°¾à°°à°‚' అని à°’à°•à°Ÿà±à°‚దండీ. అదేమిటంటే à°…à°®à±à°®à°µà°¾à°°à°¿ చేత à°¸à±à°µà°¾à°®à°¿ వారికి చెపà±à°ªà°¿à°‚à°šà°¡à°‚. అంటే రికమెండేషనౠఅనà±à°¨à°®à°¾à°Ÿ. అంటే à°¸à±à°µà°¾à°®à°¿ వారిని కాకà±à°‚à°¡à°¾ అలివేలౠమంగమà±à°®à°¨à°¿ à°ªà±à°°à°¾à°°à±à°¦à°¿à°‚à°šà°¡à°‚"
బి.యనà±. గారౠఎగిరి గంతేశారà±. 'బాగà±à°‚à°Ÿà±à°‚ది. రాయండి' à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à±.
"మమౠగనà±à°¨ మాయమà±à°® అలివేలౠమంగమà±à°® - à°ªà±à°°à°à±à°µà±à°•à°¿ మా మనవి వినిపించవమà±à°®à°¾ - అని రాశానà±."
"అదీ కొతà±à°¤à°¦à°¨à°‚" అని సంబరపడà±à°¡à°¾à°°à± బి.యనà±.గారà±. గోపాలం గారౠటà±à°¯à±‚నౠచేశారà±. à°à°²à±‡ పేలిందాపాట. ఇపà±à°ªà°Ÿà°¿à°•à±€ నేనౠతిరà±à°ªà°¤à°¿ కొండకెళితే నా పాటే నాకౠవినిపిసà±à°¤à±‚ ఉంటà±à°‚ది. అదో మధà±à°°à°¾à°¨à±à°à±‚తి, à°à°¦à±ˆà°¨à°¾ తిరగేసి చెపà±à°ªà°Ÿà°‚లో కొతà±à°¤à°¦à°¨à°‚ వసà±à°¤à±à°‚ది" à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరధి à°…à°°à±à°¥ నిమీల నేతà±à°°à°¾à°²à°¤à±‹ "కొతà±à°¤ à°°à±à°šà°¿à°¨à°¿ సంతరించà±à°•à±Šà°‚à°Ÿà±à°‚ది కూడా" ...
"à°°à±à°šà°¿ à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à±, à°•à°¨à±à°• ఇకà±à°•à°¡à±‹ తమాషా సంఘటన చెపà±à°ªà°¾à°¨à± వినండి. పిà°à°ªà°¿ వారి "మనà±à°·à±à°²à± - మమతలà±' à°šà°¿à°¤à±à°°à°‚లోని à°“ పాట. మదà±à°°à°¾à°¸à± రామనౠసà±à°Ÿà±à°°à±€à°Ÿà±à°²à±‹ చలపతిరావౠగారి మేడ గదిలో à°®à±à°¯à±‚జికౠకంపోజింగà±. à°Žà°¨à±à°¨à°¿ కాఫీలà±, టీలౠతాగినా పాట పలకలేదà±. 'చారౠతెపà±à°ªà°¿à°¸à±à°¤à°¾à°¨à± తాగి చూడండి 'à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± చలపతిరావౠగారà±. 'చారౠతో పాట పలà±à°•à±à°¤à±à°‚దా" అని à°…à°¨à±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°¨à±. ఇంతలో వారి సతీమణి వేడివేడి చారà±à°¨à± à°•à°ªà±à°ªà±à°²à±à°²à±‹ అందరికీ పంపించారà±. అది మసాలా వారà±. ఘమఘమకి పాట వచà±à°šà±‡à°¸à°¿à°‚ది. "వెనà±à°¨à±†à°²à°²à±‹ మలà±à°²à°¿à°¯à°²à± - మలà±à°²à°¿à°¯à°²à±‹ à°˜à±à°®à°˜à°®à°²à± - à°˜à±à°®à°˜à°®à°²à±‹ à°—à±à°¸à°—à±à°¸à°²à± - à°à°µà±‡à°µà±‹ కోరికలà±" అని రాశానà±."à°à±‡à°·à± à°à±‡à°·à± " à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± నిరà±à°®à°¾à°¤ పి.à°Ž.పి. à°¸à±à°¬à±à°¬à°¾à°°à°¾à°µà± గారà±, దరà±à°¶à°•à±à°²à± à°ªà±à°°à°¤à±à°¯à°—ాతà±à°® గారà±. ఇలా రోజూ వాళà±à°³à°¿à°‚à°Ÿà±à°²à±‹ మసాలా చారౠతాగడం. à°…à°¨à±à°¨à°¿ పాటలూ బాగా వచà±à°šà°¾à°¯à°¿. à°¸à±à°®à°¾à°°à± 6 పాటలౠరాశానౠఆ పికà±à°šà°°à±à°•à°¿. చారà±à°²à±‹ à°µà±à°¨à±à°¨ జోరౠఅపà±à°ªà±à°¡à± తెలిసింది . బారà±à°²à±‹à°¨à±, బీరà±à°²à±‹à°¨à± లేని జోరౠచారà±à°²à±‹ ఉందండీ" à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరథి à°¹à±à°·à°¾à°°à±à°—à°¾ 'à°°à°¸' జగతà±à°¤à± à°¨à±à°‚à°šà°¿ ఊడిపడà±à°¤à±‚.
"మన à°•à°µà±à°²à± రాసిన చాలా పాటల ఒరిజినలà±à°¸à± తమిళ కవి కీరà±à°¤à°¿à°¶à±‡à°·à±à°²à± à°•à°£à±à°£à°¦à°¾à°¸à°¨à± రాసిన పాటలà±à°²à±‹ à°µà±à°¨à±à°¨à°¾à°¯à°‚టారà±. మీకలా à°à°µà±€ లేవా ?"
"జమీందారౠగారమà±à°®à°¯à°¿ సినిమా కోసం' తేనెశిందà±à°¨à±‡à°µà°¾à°¨à°‚' అంటూ à°•à°£à±à°£à°¦à°¾à°¸à°¨à± à°Žà°ªà±à°ªà±à°¡à±‹ à°“ పాట రాశారà±. ఆకాశం à°¨à±à°‚à°¡à°¿ తేనె à°•à±à°°à±à°¸à±à°¤à±à°¨à±à°¨à°¦à°¨à°¿ దాని à°…à°°à±à°§à°‚. à°† పాటని తమిళà±à°²à± తెగ మెచà±à°šà±à°•à±à°¨à±‡ వారà±, అదే à°Ÿà±à°¯à±‚నౠలో తెలà±à°—à±à°²à±‹ పాట రాయాలనà±à°¨à°¾à°°à±.'à°®à±à°°à±‹à°—ింది వీణ పదే పదే హృదయాల లోనా' అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¨à±. à°ˆ పాట కూడా ఇంచà±à°®à°¿à°‚చౠఅంతే పాపà±à°²à°°à± అయింది. మితà±à°°à±à°¡à± à°•à°£à±à°£à°¦à°¾à°¸à°¨à± à°•à°¿ వినిపించానà±. "రొంబ అళగాయిరà±à°•à±à°•à±†"(చాలా అందంగా ఉందే) à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à°¾à°¯à°¨. "రొంబననà±à°°à°¿" (చాలా కృతజà±à°žà°¤à°²à±)" అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¨à±.
ఓసారి 'à°“ కౌనౠధీ' అనే హిందీ à°šà°¿à°¤à±à°°à°¾à°¨à±à°¨à°¿ రీమేకౠచేసà±à°¤à±à°¨à±à°¨à°ªà±à°ªà±à°¡à± నేనూ, à°•à°£à±à°£à°¦à°¾à°¸à°¨à± కలిపి పాటలౠరాశాం. "ఆమె ఎవరà±?" అని తెలà±à°—à±à°²à±‹à°¨à±, 'యూరà±à°¨à±€?" అని తమిళంలోనూ తీశారà±. à°Ÿà±à°¯à±‚à°¨à±à°¸à± à°…à°¨à±à°¨à±€ హిందీవే. తెలà±à°—à±à°²à±‹ à°…à°¨à±à°¨à°¿ పాటలూ నేనే రాశానà±. ఆయనా, నేనూ à°† రెండౠవెరà±à°·à°¨à±à°¸à± à°•à°¿ పూటకోపాట చొపà±à°ªà±à°¨ రాశాం. à°…à°¨à±à°¨à±€ బాగా వచà±à°šà°¾à°¯à°¨à±à°¨à°¾à°°à± అందరూ,
"నేనౠరాసినంత à°¸à±à°ªà±€à°¡à± à°—à°¾ ఎవరూ రాయలేరౠఅని à°…à°¨à±à°•à±à°¨à±‡ వాణà±à°£à°¿. ఇవాళ à°¨à±à°‚à°šà±€ అలా à°…à°¨à±à°•à±‹à°¨à±" అని à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à±à°•à°£à±à°£à°¦à°¾à°¸à°¨à±. "ననà±à°°à°¿(కృతజà±à°žà°¤à°²à±)" à°…à°¨à±à°¨à°¾à°¨à±.
“హోటలà±à°²à±‹ కూచొని లోకాà°à°¿à°°à°¾à°®à°¾à°¯à°£à°‚ మాటà±à°²à°¾à°¡à±à°•à±à°¨à±‡ వాళà±à°³à°‚. నేనికà±à°•à°¡ ఆసà±à°¥à°¾à°¨ కవిగా నియమించబడిన కొదà±à°¦à°¿ రోజà±à°²à°•à±‡ అతనూ à°…à°•à±à°•à°¡ మదà±à°°à°¾à°¸à±à°²à±‹ ఆసà±à°¥à°¾à°¨ కవి à°…à°¯à±à°¯à°¾à°¡à±. ఇపà±à°ªà±à°¡à°¤à°¨à± చనిపోయాడà±. ఆసà±à°¥à°¾à°¨ పదవి à°…à°•à±à°•à°¡ ఉంది. ఇకà±à°•à°¡ పదవి పోయింది. నేనౠజీవించే ఉనà±à°¨à°¾à°¨à±.వాటె యానౠà°à°°à°¨à±€'à°…à°¨à±à°¨à°¾à°°à± దాశరథి à°®à±à°—à°¿à°‚à°ªà±à°—à°¾.
-రాజా
(à°®à±à°¯à±‚జికాలజిసà±à°Ÿà±)